Tiếng Việt | English

11/05/2018 - 14:10

Nhiều kiến nghị trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Ngày 11/5, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An – Trương Văn Nọ chủ trì Hội nghị lấy ý kiến lãnh đạo, sở, ngành tỉnh trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Trương Văn Nọ đánh giá cao những kiến nghị của các sở, ngành 

Tại cuộc họp, đại diện một số sở, ngành như Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội,… kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan bảo đảm an sinh xã hội: Điều chỉnh lương hưu cho cán bộ nghỉ hưu trước năm 1993; quản lý, khai thác tài nguyên, môi trường; chế độ, chính sách cho người có công;…

Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hiền kiến nghị nên sáp nhập các Ban Chỉ đạo phong trào có tính tương đồng

Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Nguyễn Văn Hiền kiến nghị cần hợp nhất, thu gọn Ban Chỉ đạo các phong trào có tính tương đồng. Bởi trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo các phong trào, cuộc vận động về xây dựng đời sống văn hoá còn chồng chéo, trùng lặp, hiệu quả hoạt động còn hạn chế.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm kiến nghị về những khó khăn trong công tác xuất khẩu lao động của tỉnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm kiến nghị về những khó khăn trong công tác xuất khẩu lao động của tỉnh. Trong những năm qua, xuất khẩu lao động được tỉnh khẳng định là một hoạt động kinh tế - xã hội góp phần phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, tạo thu nhập và nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động. Tuy nhiên, số lượng lao động của tỉnh được tham gia xuất khẩu lao động còn chưa tương xứng với tiềm năng và nhu cầu. Trong 8 năm gần đây, tỉnh chỉ xuất khẩu lao động gần 700 người. Trong đó, khó khăn lớn nhất của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động đó là vấn đề chi phí. Vì vậy cần có chế độ, chính sách cho vay đối với đối tượng xuất khẩu lao động.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh – Trương Văn Nọ đánh giá cao những kiến nghị của các sở, ngành và cho biết sẽ ghi nhận, tổng hợp những ý kiến để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới, để Quốc hội xem xét và đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương giải quyết theo thẩm quyền./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết