Tiếng Việt | English

09/12/2018 - 06:00

Nhiều nước châu Âu khuyến cáo công dân không đến Pháp ngày cuối tuần

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình của những người "Áo vàng" lại làm bùng phát bạo loạn ở thủ đô Paris của Pháp ngày 08/12, nhiều nước châu Âu đã tỏ ra lo lắng, khuyến cáo công dân của mình nên thận trọng khi có mặt tại Pháp trong hai ngày cuối tuần này.

Cảnh sát chống bạo động được triển khai nhằm đối phó với người biểu tình "Áo vàng" gây bạo loạn tại Paris ngày 08/12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

"Không tham dự vào các cuộc thảo luận và các tranh cãi khác nhau," "không nên dừng lại để quay phim chụp ảnh," đó là những thông điệp mà nhiều nước gửi đến các công dân của họ nếu có mặt ở nước Pháp trong bối cảnh các cuộc biểu tình của phong trào phản kháng "Áo vàng" tiếp tục dâng cao. Nhiều nước còn kêu gọi công dân của mình hoãn tới thủ đô Pháp vào những ngày cuối tuần này.

Bồ Đào Nha kêu gọi người dân nước này "tránh di chuyển không cần thiết tới Paris ngày 08/12."

Các nước láng giềng khác của Pháp như Tây Ban Nha, Đức, Italy, Hà Lan và Anh đều đưa ra những lời khuyến cáo, kêu gọi khá cặn kẽ cho người dân có mặt tại Pháp như "tránh xa các sự kiện bạo lực vô tình gặp giữa đường, không dừng lại chụp ảnh quay phim, thận trọng cao độ, đặc biệt không nên vào trung tâm Paris."

Tương tự các nước từ Bắc Âu như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch cũng đều kêu gọi công dân của họ nên tránh không tới Pháp, đặc biệt là Paris trong những ngày này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết