Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 16:09

Nhiều nước vẫn chưa đạt tiến triển trong chống tham nhũng

Chính phủ các nước hành động vẫn chưa đủ trong cuộc chiến chống tham nhũng, theo đó, nhiều nước vẫn không đạt được bất kỳ tiến triển nào trong 6 năm qua.

Đây là tuyên bố được Tổ chức Minh bạch quốc tế, có trụ sở ở Berlin (Đức), đưa ra ngày 22/02 khi công bố chỉ số nhận thức tham nhũng (CPI) hàng năm. 

Tổ chức trên cho biết trong 6 năm qua, các nước như Senegal, Côte D'Ivore, và Anh đã tăng cường nỗ lực chống tham nhũng, trong khi một số nước khác lại tụt hạng như Syria - nơi cuộc khủng hoảng sắp bước sang năm thứ 8, hay tại Yemen - nơi xung đột cũng kéo dài hơn 3 năm qua. New Zealand vẫn duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng với 89 điểm, trong khi các nước Bắc Âu vẫn nắm giữ những vị trí hàng đầu. 

Theo đó, Đan Mạch xếp ở vị trí thứ 2 với 88 điểm, Phần Lan, Na Uy, Thụy Sĩ cùng đứng ở vị trí thứ 3 với 85 điểm, còn Thụy Điển và Singapore xếp vị trí thứ 6 với 84 điểm. Canada, Anh, Luxembourg và Hà Lan đứng ở vị trí thứ 8 với 82 điểm, Đức xếp ở vị trí thứ 12 với 81 điểm. 

Somalia là nước đứng vị trí cuối bảng trong số 180 quốc gia và vùng lãnh thổ được Tổ chức Minh bạch quốc tế xếp hạng năm 2017 dựa trên dữ liệu của 12 tổ chức quốc tế trong đó có Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng phát triển châu Phi và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. CPI xét trên thang điểm từ 0-100, trong đó 0 là mức tham nhũng nhất còn 100 là trong sạch nhất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết