Tiếng Việt | English

03/04/2017 - 18:28

Nhiều sai phạm tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh Long An

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Long An phát hiện nhiều sai phạm về việc thu phí tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh. Điều đáng nói, việc đề xuất xử lý của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng chỉ là… nghiêm túc khắc phục.

Chứng từ bị bôi, sửa

Trong năm 2016, có nhiều đơn thư tố cáo về việc xóa tên hội viên, thu chi không minh bạch tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh vào cuối năm 2015. Sau đó, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch lập đoàn thanh tra và phát hiện ra nhiều sai phạm tại đây.

Cụ thể ngày 16/12/2016, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An – Vũ Đình Hà có báo cáo về việc thanh tra làm rõ việc thu phí, xóa tên hội viên, thu chi không có chứng từ, sổ theo dõi tại Liên đoàn Võ thuật.

Theo báo cáo này, Liên đoàn thực hiện thu phí hội viên 70.000 đồng/hội viên/tháng và phí % câu lạc bộ 100.000 đồng/tháng/lớp. Liên đoàn cho rằng, “phí % câu lạc bộ” được sử dụng để chi trả tiền mời các thầy chấm thi nâng đai, nâng đẳng, hỗ trợ mời giảng viên tập huấn, tổ chức tập huấn cho huấn luyện viên bộ môn,... Trong năm 2015, Liên đoàn thu hơn 460 triệu đồng.

Từ tháng 1 đến tháng 9/2016, tiền thu được hơn 400 triệu đồng. Số tiền này, Liên đoàn cho biết đã chi hơn 250 triệu đồng vào năm 2015 và hơn 210 triệu đồng vào năm 2016. Ngoài ra, năm 2013 và 2014, Liên đoàn báo cáo tổng số tiền thu được hơn 670 triệu đồng.

Theo kết quả kiểm tra cho thấy, từ tháng 01/2015 đến tháng 9/2016 trùng khớp với số liệu trong các báo cáo của Ban Chấp hành Liên đoàn Võ thuật tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thiếu sót: Không áp dụng chế độ kế toán hành chính sự nghiệp đúng quy định; không tổ chức công tác kế toán và lập báo cáo tài chính đúng quy định trong lĩnh vực kế toán nhà nước; chứng từ không có chữ ký của người duyệt; chứng từ viết tay, không ghi ngày, tháng, năm; chứng từ bôi, sửa; thanh toán nhưng không có chứng từ kèm theo; chứng từ không có chữ ký của người nhận; của người lập bảng; chi thanh toán tiền bồi dưỡng nhưng không có trong dự toán; chi thanh toán nhưng chứng từ chưa đầy đủ; nội dung thu có báo cáo nhưng không có phiếu thu.

Ngoài ra, Liên đoàn không lưu giữ, bảo quản hồ sơ, chứng từ kế toán của năm 2013 và năm 2014 theo quy định,…

Chỉ … nghiêm túc khắc phục

Ngày 22/3/2017, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch – Nguyễn Anh Dũng ký văn bản báo cáo UBND tỉnh về biện pháp và đề xuất hình thức xử lý sai phạm đối với Liên đoàn Võ thuật tỉnh.


Báo cáo của Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch về những sai phạm tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh

Văn bản này nêu rõ, Sở có cuộc họp và thống nhất không xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với sai phạm về công tác quản lý tài chính của Liên đoàn Võ thuật tỉnh. Hành vi vi phạm cụ thể là “không tổ chức bộ máy kế toán”. Lý do không xử lý là do Sở Tài chính không cử người tham gia Đoàn kiểm tra…

Chính vì vậy, cuộc họp thống nhất biện pháp xử lý là yêu cầu Liên đoàn Võ thuật tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm.

Cũng theo báo cáo này, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch công bố kết luận kiểm tra về những sai phạm tại Liên đoàn Võ thuật tỉnh thời gian qua.

Theo đó, Liên đoàn Võ thuật tỉnh cũng thống nhất với kết luận này, đồng thời nghiêm túc tiếp thu những thiếu sót, hạn chế của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và cá nhân liên quan đến những sai phạm và nghiêm túc khắc phục trong thời gian tới.

Về trách nhiệm để xảy ra sai phạm, Ban Chấp hành nhận trách nhiệm tập thể và không đề xuất xử lý đối với cá nhân./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết