Tiếng Việt | English

14/02/2019 - 04:46

Nhiều sân bay, doanh nghiệp Bỉ đã phải đóng cửa do đình công

Sân bay Charleroi phải đóng cửa do đình công. (Nguồn: TripSavvy)

Sân bay Charleroi phải đóng cửa do đình công. (Nguồn: TripSavvy)

Ngày 13/02, nhiều sân bay, doanh nghiệp Bỉ đã phải đóng cửa, trong khi giao thông đường sắt bị gián đoạn nghiêm trọng do cuộc đình công toàn quốc tại nước này. 

Cuộc đình công do 3 nghiệp đoàn tiến hành đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông vận tải của Bỉ, đặc biệt là thủ đô Brussels, nơi các bộ trưởng quốc phòng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang chuẩn bị nhóm họp.

Công ty Đường sắt quốc gia Bỉ ước tính nửa số chuyến tàu trên cả nước sẽ bị hủy do cuộc đành công, song các tàu cao tốc đi London (Anh) và Paris (Pháp) sẽ gần như không bị tác động.

Trước đó một ngày, Cơ quan Kiểm soát không lưu Skeyes thông báo sẽ không cho phép chuyến bay nào đến hoặc rời Bỉ, do họ không thể xác định được những nhân viên nào sẽ đi làm.

Cơ quan này cảnh báo không máy bay nào bay dưới độ cao 8.000 m được phép bay trên không phận Bỉ. Tuy nhiên, Skeyes không thể ước tính được bao nhiêu chuyến bay hay hành khách sẽ bị ảnh hưởng.

Sân bay Charleroi, sân bay lớn thứ hai ở Bỉ, đã thông báo tạm đóng cửa. Hãng hàng không Brussels Airlines cũng phải hủy toàn bộ 222 chuyến bay.

Trong khi đó, hãng hàng không TUI của Đức sẽ vận hành các chuyến bay của Bỉ từ sân bay gần nhất ở Pháp và Hà Lan.

Các nghiệp đoàn Bỉ hiện đang kêu gọi tăng lương và gây sức ép đối với chính phủ trung hữu trước thềm tổng tuyển cử vào tháng 5 tới.

Theo kế hoạch, các bộ trưởng quốc phòng NATO sẽ nhóm họp tại thủ đô Brussels, Bỉ trong hai ngày 13 và 14/02 nhằm tập trung thảo luận Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), khả năng răn đe và phòng thủ của NATO, nhiệm vụ và hoạt động của khối cũng như quan hệ hợp tác quốc phòng với châu Âu.

Một quan chức NATO khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy đình công sẽ ảnh hưởng đến cuộc họp này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết