Tiếng Việt | English

08/03/2021 - 03:57

Nhiều sự lựa chọn quà tặng cho ngày 08/3 

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3), thị trường hoa, quà tặng, mỹ phẩm,… bắt đầu hút khách. Đáng chú ý, các kênh mua sắm trực tuyến cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Giá cả quà tặng, mỹ phẩm tương đối phù hợp túi tiền khách hàng, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, thị trường quà tặng đã bắt đầu “rục rịch” khởi động. Trong đó, tại các siêu thị, cửa hàng, nhà sách,… đều có nhiều sản phẩm phục vụ “phái đẹp” với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo Trưởng ca của Nhà sách Trung Tâm (phường 2, TP.Tân An) – Lê Minh Xuân, đơn vị chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Ngày Quốc tế Phụ nữ từ rất sớm. Những ngày trước, sức mua của khách hàng còn trầm lắng nhưng đến tối 07/3 thì sôi động hơn rất nhiều. Các mặt hàng được chọn mua chủ yếu là hoa vải, hoa voan, hoa sáp,… trong đó, hoa sáp có giá từ 12.000 đồng/hoa, hoa vải từ 4.000 – 4.500 đồng/hoa. Các bó hoa được kết sẵn thì tùy theo kích cỡ, số lượng mà có giá thành khác nhau nhưng nhìn chung, giá cả đều phù hợp túi tiền khách hàng, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, mỹ phẩm, túi xách, quà lưu niệm, sách,… được nhiều khách hàng lựa chọn. Em Sơn Thị Cẩm Thu (sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại) đang chọn mua quà tại Nhà sách Trung Tâm cho biết: “Em mua sữa tắm làm quà tặng cho cô giáo của em gái. Nhìn chung, các mặt hàng mỹ phẩm, quà tặng được đóng gói sẵn kèm các câu chúc rất ý nghĩa, hình ảnh bắt mắt, giá cả cũng hợp lý. Em cũng sẽ mua một món quà để tặng mẹ nhân ngày 08/3”.

Tối 07/3, nhiều khách hàng bắt đầu chọn mua quà cho Ngày Quốc tế Phụ nữ

Nhiều điểm bán hoa thời vụ cũng “hút” khách trong những dịp này. Em Nguyễn Minh Thoại (hiện là sinh viên) đến phụ chị gái bán hàng trên đường Hùng Vương (phường 2, TP.Tân An). Thoại cho biết, năm nay, hoa có kiểu dáng đa dạng, giá cả cũng không tăng nhiều, các mặt hàng được đông đảo khách hàng lựa chọn là hoa sáp, hoa gấu bông, hoa giấy nhún. Tại điểm bán của Thoại, giá hoa cũng dao động từ vài chục ngàn đến loại mắc nhất là bó hoa sáp kim tuyến kết đèn có giá 950 ngàn đồng/bó.

Thị trường hoa, quà tặng rất đa dạng

Chị Trần Thị Ngọc Khuyên đang chọn quà cho ngày 08/3

Chị Trần Thị Ngọc Khuyên (ngụ phường 5, TP.Tân An) cho biết: "Tôi đang chọn mua hoa tặng mẹ, mẹ chồng và cô giáo của con nhân ngày 08/3. Tôi nhận thấy thị trường hoa năm nay rất đa dạng, tôi thích mặt hàng hoa giả vì bảo quản lâu, có mùi thơm nhẹ và kiểu dáng rất đẹp mắt".

Song song đó, các kênh mua sắm trực tuyến như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,… cũng có rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các mặt hàng đa dạng, mẫu mã bắt mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, mua sắm trực tuyến cũng là kênh được nhiều người tiêu dùng hướng đến thay vì phải đi trực tiếp mua hàng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi,…

Các kênh mua sắm trực tuyến có rất nhiều chương trình ưu đãi nhân ngày 08/3

Anh Lê Minh Tuấn (ngụ phường 7, TP.Tân An) cho biết: "Tôi vừa đặt 1 nồi chiên không dầu tặng vợ trên Lazada cách đây 2 ngày và đã nhận được vào chiều nay. "Bà xã" tôi rất thích món quà này vì thiết thực, ý nghĩa, có thể chế biến món ăn nhanh chóng, tiện lợi cho cả gia đình". 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 không chỉ là ngày mà “một nửa thế giới” được tôn vinh mà còn là dịp để các “đấng mày râu” bày tỏ tình cảm đối với chị em phụ nữ. Đây cũng là dịp để các con thể hiện tình cảm, tấm lòng đối với bà, với mẹ, của học trò đối với các cô giáo. Do đó, những món quà cho ngày 08/3 không nhất thiết phải thực sự đắt tiền, quan trọng nhất vẫn là tình cảm chân thành được gửi gắm trong đó, bởi, khi thực sự tôn trọng, yêu thương phụ nữ thì mỗi ngày đều là 08/3./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết