Tiếng Việt | English

02/02/2020 - 13:49

Nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ học để phòng dịch virus corona

Tính đến trưa nay, 02/02, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh các cấp được nghỉ học tạm thời để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch do virus corona.

Học sinh ở Kiên Giang được nghỉ đến hết ngày 08/02

Kiên Giang: Sau khi chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận, Sở Giáo dục và đào tạo đã có văn bản thông báo chính thức cho học sinh các cấp được nghỉ học đến hết ngày 08/02 để thực hiện các biện pháp phòng dịch do virus corona.

Sóc Trăng: Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học hai ngày 03 và 04/02 để các trường tập trung tẩy trùng trường lớp phòng dịch.

Hậu Giang: Sáng 02/02, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tỉnh Hậu Giang, ông Huỳnh Thanh Tạo - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang, Trưởng ban chỉ đạo - cho biết học sinh, sinh viên trên địa bàn sẽ nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch nCoV.

Cần Thơ: Từ chiều 01/02, chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh thống nhất phương án cho học sinh, sinh viên nghỉ học một tuần để có thời gian tiêu độc, khử trùng các trường học và tập huấn cho giáo viên về công tác phòng, chống dịch.

Vĩnh Long: Ngày 02/02, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - giám đốc Sở GD-ĐT - cho biết học sinh các trường THCS, THPT, THCS&THPT, trung tâm GDNN, GDTX trên địa bàn tỉnh và sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long sẽ nghỉ đến đến hết ngày 05/02. Học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh nghỉ đến hết ngày 07/02.

Riêng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đến trường để triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành và của Sở GD-ĐT về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bình Thuận: Sáng 02/02, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Thuận đã có công văn về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. 

Theo đó, trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 03/02 đến hết ngày 09/02./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết