Tiếng Việt | English

25/06/2022 - 18:13

Nhiều vấn đề bức xúc được cử tri huyện Mộc Hóa gửi gắm đến ĐBQH

Những vấn đề liên quan đến thiếu thuốc, vật tư y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh, giá cả mặt hàng vật tư nông nghiệp tăng chóng mặt, thu tiền điện còn bất cập, "tín dụng đen", công tác phòng, chống tham nhũng,… được cử tri huyện Mộc Hóa đặc biệt quan tâm.

Chiều 25/6, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An gồm đại biểu Hoàng Văn Liên, đại biểu Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV tại huyện Mộc Hóa. Dự buổi tiếp xúc có gần 100 cử tri của đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh – Lê Thị Song An thông tin hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV trước cử tri huyện Mộc Hóa

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh – Lê Thị Song An thông tin đến cử tri huyện Mộc Hóa một số kết quả nổi bật tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Trong đó, Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 Nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án Luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Đặc biệt, tại Kỳ họp thứ 3, Đoàn ĐBQH tỉnh hoạt động rất tích cực, có nhiều ý kiến chất vấn tại nghị trường cũng như trong các buổi thảo luận tại tổ. Nhiều ý kiến, kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh được Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương tiếp thu và giải trình và đưa vào Nghị quyết chung của kỳ họp.

Gần 100 cử tri tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề bức xúc được cử tri huyện Mộc Hóa quan tâm: Hiện nay, có đến 5 bộ sách giáo khoa nhưng có bộ sách không đồng bộ và thống nhất với chương trình đào tạo khiến một số em học sinh khi chuyển trường khó tiếp cận với chương trình. Do đó, cử tri kiến nghị ĐBQH nên thống nhất 1 bộ sách giáo khoa nhằm tạo sự thống nhất chung trong dạy và học. Còn cử tri Trần Văn Cư thì bức xúc: “Thời gian vừa qua, việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế của người dân gặp rất nhiều khó khăn, ngành y tế sớm bổ sung nguồn thuốc, vật tư y tế cho các bệnh viện và có cơ chế để hỗ trợ giá cho người dân mua thuốc bên ngoài nằm trong danh mục bảo hiểm y tế bên ngoài bệnh viện. Ngoài ra, hiện nay việc triển khai thu tiền điện qua áp điện thoại thông minh, qua ngân hàng khiến người dân nông thôn gặp rất nhiều khó khăn, gây phiền hà, bức xúc,...

Cử tri Trần Văn Cư phản ánh nhiều vấn đề bức xúc

Bên cạnh đó, cử tri huyện Mộc Hóa cũng quan tâm kiến nghị đến các vấn đề như công tác phòng, chống tham nhũng; giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao; kiến nghị tăng lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức cấp xã và cán bộ không chuyên trách; việc tạo vốn vay ưu đãi cho thanh niên khởi nghiệp; ngăn chặn triệt để tình trạng tín dụng đen trên địa bàn huyện và một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, ĐBQH tỉnh – Hoàng Văn Liên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và chính quyền địa phương đã làm rõ, giải trình nhiều ý kiến, bức xúc của cử tri trên địa bàn huyện. Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, ĐBQH tỉnh – Hoàng Văn Liên thông tin thêm một số nội dung về các vấn đề cử tri huyện Mộc Hóa quan tâm. Riêng đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Mộc Hóa, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để có những ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành có liên quan nhằm giải quyết sớm nhất ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp sắp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mộc Hóa./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết