Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 09:49

Nhiều vấn đề thiết thực được cử tri Châu Thành, Tân Trụ, Vĩnh Hưng tin tưởng, gửi gắm đến ứng cử viên ĐB HĐND tỉnh

Ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành, Vĩnh Hưng và Tân Trụ…

* Ngày 12-5-2016, 7 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ Bầu cử số 8 có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã: Phú Ngãi Trị, Phước Tân Hưng và An Lục Long, huyện Châu Thành.


Cử tri huyện Châu Thành đề đạt các kiến nghị đến ứng cử viên

Cử tri được nghe tóm tắt tiểu sử các ƯCV gồm các ông, bà: Trần Văn Cần, Trương Văn Biết, Lê Đình Kỳ, Huỳnh Tấn Lực, Đặng Thị Tố Mai, Trần Ngọc Uyển và Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Các ƯCV lần lượt trình bày chương trình hành động trước cử tri, tập trung những vấn đề: Phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng chất lượng cao; phấn đấu năm 2020, Châu Thành là huyện nông thôn mới; đầu tư hệ thống giao thông, thủy lợi, điện phục vụ sản xuất; giải pháp xúc tiến thương mại đưa sản phẩm trái thanh long ra thị trường quốc tế; quan tâm chăm lo phát triển cho phụ nữ, trẻ em và thanh thiếu niên; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn;...

Cử tri mong muốn, các ƯCV khi đắc cử sẽ thực hiện tốt “lời hứa” của mình.

* Cùng ngày, ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, đơn vị bầu cử số 9 gồm các ông: Phan Công Bình, Phạm Văn Cảnh, Nguyễn Ngọc Dãy, Nguyễn Minh Hùng và bà Bùi Thị Huyền Trân có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri của 4 xã Quê Mỹ Thạnh, Mỹ Bình, Lạc Tấn và Bình Tịnh, huyện Tân Trụ.


Cử tri Tân Trụ gởi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến các ứng cử viên

Ý kiến của cử tri tập trung vào những vấn đề: Nếu các ƯCV đắc cử làm đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm nhiều hơn về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; có những chính sách hỗ trợ hợp lý về mọi mặt để nông dân ngày càng nâng cao cuộc sống;... Giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao cũng là một trong những vấn đề được cử tri quan tâm,…

Tại các buổi tiếp xúc, các ƯCV hứa hẹn, nếu trúng cử hoặc không trúng cử cũng sẽ đem hết tâm huyết của mình đề xuất, kiến nghị xem xét, giải quyết những vấn đề bức xúc nhằm góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

* Trước đó, tại thị trấn Vĩnh Hưng, 5 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khóa IX đơn vị bầu cử số 16, gồm: Ông Trương Văn Nam, Nguyễn Thanh Tiệp, Phan Văn Bằng, bà Nguyễn Việt Hồng và bà Trần Thị Yến có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Vĩnh Hưng.


Cử tri Vĩnh Hưng cởi mở các đề xuất với các ứng cử viên

Đại diện MTTQVN tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ƯCV đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, các ƯCV trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri nêu các ý kiến liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; nghiện game online trong lứa tuổi học đường; bảo hiểm y tế cho học sinh, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; đề nghị nên in bản đồ Việt Nam và các quần đảo cũng như vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam vào sách và tập của học sinh, sinh viên nhằm giáo dục và nâng cao ý thức của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc,...

Các cử tri đều thể hiện mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, phản ánh kịp thời tới HĐND tỉnh, các cấp, các ngành giải quyết các vấn đề bất cập trong đời sống của nhân dân./.

Hải Đăng- Song Hồng-Kim Cương

Chia sẻ bài viết