Tiếng Việt | English

10/12/2017 - 09:36

Nhiều vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng khủng

Vào thời điểm cuối năm, tình hình buôn lậu thuốc lá qua biên giới Long An đang có xu hướng tăng mạnh. Riêng trong tháng 11/2017, lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lớn từ 10.000 đến 20.000 gói.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An – Nguyễn Anh Việt cho biết: "Trong tháng 11, các lực lượng chức năng của tỉnh bắt giữ nhiều vụ buôn lậu, vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng lớn. Lực lượng Biên phòng thu giữ 72.850 gói, Công an thu giữ 164.890 gói, quản lý thị trường thu giữ gần 14.000 gói,...”.

Trong đó, có những vụ việc các đối tượng vận chuyển với số lượng rất lớn từ 10.000 đến 20.000 gói. Cụ thể, lực lượng Bộ đội Biên phòng bắt giữ 3 vụ thu giữ 55.200 gói; Công an huyện Đức Huệ bắt giữ một vụ thu 15.000 gói; Công an huyện Mộc Hoá bắt một vụ thu 12.000 gói,...

Thuốc lá lậu vận chuyển bằng đường sông vào nội địa

Thuốc lá ngoại sau khi được các đối tượng vận chuyển qua biên giới sẽ giao cho một số đối tượng sử dụng phương tiện chờ sẵn (thời gian giao - nhận diễn ra trong vòng từ 5 đến 7 phút). Sau đó, các đối tượng này lên xe và chạy với tốc độ cao đưa về các tỉnh tiêu thụ.

Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, các đối tượng này không chấp hành mà còn rất manh động, lao thẳng phương tiện vào lực lượng để trốn chạy, gây nguy hiểm cho lực lượng bắt giữ và người tham gia giao thông.

Công an bắt, thu giữ nhiều vụ vận chuyển thuốc lá lậu có số lượng lớn

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, cũng như nhiều năm qua, cứ vào thời điểm cuối năm, gần tết nguyên đán, tần suất buôn lậu qua biên giới (nhất là mặt hàng thuốc lá) luôn gia tăng và diễn biến phức tạp cả đường bộ, lẫn đường sông.

“Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố đã có kế hoạch và chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát cả đường bộ lẫn đường sông, ngăn chặn tình trạng vận chuyển thuốc lá lậu từ biên giới vào nội địa. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho buôn lậu”, ông Nguyễn Anh Việt cho biết thêm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết