Tiếng Việt | English

17/05/2022 - 20:00

Nhớ lời Bác dạy, nỗ lực học tập tốt

Trần Thanh Hải luôn chủ động trong học tập, đọc sách trau dồi kiến thức

Thấm nhuần lời dạy của Bác, em Trần Thanh Hải - học sinh lớp 12A7, Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), nỗ lực học tập tốt. 12 năm liền, Hải là học sinh giỏi và hiện là cán bộ Đoàn tích cực của Trường THPT Hậu Nghĩa.

Hải thuộc nằm lòng 5 điều Bác Hồ dạy để học tập và làm theo. Trong học tập, em học đều các môn. Trong các giờ học tại trường, Hải tập trung nghe giảng để hiểu, nắm vững bài ngay tại lớp và có thời gian nghỉ ngơi, học tập hợp lý sau giờ học, phụ giúp cha mẹ việc nhà. Đối với những bài tập khó, Hải hỏi thầy, cô và trao đổi với bạn bè để tìm cách giải. Em còn dành thời gian tìm hiểu các cách giải khác từ các nhóm học tập trên Internet để có thể tối ưu, rút ngắn các bước giải, đạt hiệu quả cao nhất. Vì thế, Hải giảm được thời gian học thuộc lòng, có thêm nhiều thời gian giải bài tập, đọc sách, tra cứu tài liệu. Năm học 2020 - 2021, Hải đoạt giải Khuyến khích học sinh hỏi Văn cấp tỉnh và giải Nhì học sinh giỏi Văn cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Không chỉ học giỏi, Hải còn là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Hậu Nghĩa, luôn nhiệt tình tham gia các phong trào của trường phát động, là thành viên Câu lạc bộ Sức sống trẻ, tham gia vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng, chống dịch Covid-19 trên ghế đá nhà trường, tham gia tiếp sức mùa thi, phát khẩu trang miễn phí, trồng cây xanh,... Từ tháng 6 đến 9/2021, Hải tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và được nhận giấy khen của UBND huyện. Qua đó, Hải trưởng thành hơn và mong muốn sau này trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân.

Cô Nguyễn Trà My - Bí thư Đoàn trường THPT Hậu Nghĩa, cho biết: “Trong phong trào tình nguyện, Hải được khen thưởng cấp trường liên tiếp 3 năm học. Từ một học sinh lớp cơ bản, em nỗ lực học tập, trở thành học sinh lớp chất lượng cao. Với những thành tích trong học tập và rèn luyện, Ban Chấp hành Đoàn trường giới thiệu em với Đảng ủy nhà trường để xem xét, bồi dưỡng và kết nạp Đảng trước ngày em tốt nghiệp THPT”./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích