Tiếng Việt | English

09/02/2020 - 08:11

Nhóm điều tra về virus corona do WHO dẫn đầu sắp tới Trung Quốc

Tổng số người tử vong do nCoV ở Trung Quốc đại lục trong ngày 08/02 đã tăng lên con số 723, dường như sẽ vượt qua con số 774 người chết được ghi nhận trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch SARS.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo Reuters, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 08/02 cho biết, một nhóm chuyên gia quốc tế do WHO đứng đầu điều tra về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra sẽ tới Trung Quốc vào ngày 10 hoặc 11/02.

WHO cho hay, tổng số người tử vong do nCoV ở Trung Quốc đại lục dường như sẽ vượt qua con số 774 người chết được ghi nhận trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) hồi năm 2002-2003.

WHO cũng cho biết tổ chức này đang nỗ lực phối hợp với các khu vực tư nhân trên toàn cầu nhằm đảm bảo nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch bệnh do nCoV gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đang phân phối các bộ thử nhanh, khẩu trang, găng tay, mặt nạ phòng độc và áo bảo hộ y tế tới các khu vực có người nhiễm bệnh, song thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thiếu PPE trầm trọng.

WHO kêu gọi tất cả các nước và các công ty phối hợp với tổ chức này nhằm đảm bảo sử dụng các nguồn cung hợp lý và công bằng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết