Tiếng Việt | English

07/02/2019 - 20:46

Nhộn nhịp, vui tươi những ngày xuân!

Trong "ba ngày tết", không khí vui xuân tràn ngập khắp nơi. Người dân từ thành thị đến nông thôn tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, chào năm mới bình an, hạnh phúc.

Từ chiều 28 âm lịch đến tận mùng 1, mùng 2, mùng 3 tết, Đường hoa Xuân Kỷ Hợi của TP.Tân An thu hút rất đông người dân du xuân, chụp ảnh lưu niệm. Năm nay, đường hoa được thiết kế với nhiều tiểu cảnh đa dạng: Đồi chong chóng, cảnh làng quê, khu vực triển lãm ảnh, chưng mâm ngũ quả và cả gian hàng trò chơi do Thành đoàn Tân An phụ trách.

Từ rất sớm Đường hoa Xuân Kỷ Hợi của thành phố Tân An thu hút đông đảo khách du xuân

Đường hoa thu hút khá nhiều bạn trẻ và các gia đình đến chụp ảnh, nhất là buổi tối khi đường hoa lấp lánh ánh đèn màu. Chị Phạm Thị Thúy Vân, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An vui vẻ: “Năm nay gia đình tôi đưa cháu nhỏ đi dạo đường hoa và chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm mùa xuân. Đường hoa là địa điểm vui chơi, chụp ảnh khá lý tưởng, tôi thực sự rất thích, chúng tôi đã có những bức ảnh đẹp bên nhau”.

Với nhiều tiểu cảnh đa dạng, đường hoa luôn là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ

Tại TP.Tân An, nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức. Từ đêm 28 âm lịch đến đêm giao thừa đều có các chương trình: Văn nghệ, múa lân, hát bội, cải lương,….phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí trong dịp tết. Đó thường là địa điểm thu hút các bạn trẻ yêu ca hát, không khí sôi động hoặc người lớn tuổi đam mê nghệ thuật truyền thống.

Chương trình phục vụ hàng đêm từ 28 âm lịch đến đêm giao thừa để phục vụ người dân

Với các gia đình có con nhỏ, tết cũng là dịp đưa con đến các điểm vui chơi giải trí công cộng. Các khu trò chơi thiếu nhi từ TP.Tân An đến các huyện đều mở cửa xuyên tết và luôn thu hút rất đông các bạn nhỏ đến vui chơi.

Nhân kỳ nghỉ tết dài, các bạn nhỏ được cha mẹ đưa đến khu vui chơi. Nhiều khu vui chơi trong tỉnh mở cửa xuyên tết để phục vụ các "thượng đế nhí"

Rạp chiếu phim cũng là một trong những địa điểm thu hút các bạn trẻ. Em Trần Kim Bằng ở huyện Châu Thành cùng người thân đến xem phim tại Starlight Long An trong kỳ nghỉ tết dài. Bằng nói: “Nhà hơi xa, nhưng chỉ có tết mới có dịp anh em trong nhà gặp gỡ nhau nên chúng em xin phép gia đình đi xem phim. Cả năm ai cũng bận học, chỉ có dịp này được nghỉ cùng nhau”.

Để cầu chúc nhiều điều may mắn, thịnh vượng trong năm mới, nhiều gia đình thuê các đoàn lân về biểu diễn "góp hương xuân"

Khắp các địa phương đều có tổ chức hội xuân, địa điểm vui chơi nên không khí vui vẻ tràn mọi ngõ đường. Xen giữa tiếng nói cười của người du xuân là tiếng trống lân dồn dập. Để góp thêm chút không khí mùa xuân rộn ràng, nhiều gia đình thuê lân về biểu diễn nhằm cầu chúc năm mới an khang, thịnh vượng với nhiều điều may mắn.

“Ba ngày tết” sẽ tạm khép lại sau ngày cúng “tiễn ông bà” nhưng không khí vui xuân sẽ vẫn còn náo nhiệt vì kỳ nghỉ vẫn kéo dài và mùa lễ hội đang đến gần./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết