Tiếng Việt | English

29/03/2018 - 21:00

Nhựa hóa đường liên xã biên giới - thỏa lòng mong ước của người dân

Tuyến đường liên xã của 5 xã biên giới hoàn thành và đưa vào sử dụng vừa phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân các xã biên giới, vừa góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong huyện. Với người dân các xã biên giới, tuyến đường này như thỏa ước mong.

Đoạn của công trình nhựa hóa đường liên xã của 5 xã biên giới hoàn thành và đưa vào sử dụng

Đoạn của công trình nhựa hóa đường liên xã của 5 xã biên giới hoàn thành và đưa vào sử dụng

Như một giấc mơ

Cái nóng như đổ lửa nơi biên giới Vĩnh Hưng những ngày cuối tháng 3 khiến chúng tôi rát cả da mặt. Hơn 5 năm trước, đi từ trung tâm thị trấn đến ấp Thái Quang, xã Thái Trị, dù đoạn đường chỉ hơn 5km nhưng phải mất gần nửa giờ vì đường xấu, bụi mù mịt. Vậy mà hôm nay, vừa hẹn với ông Mai Văn Lính, chưa đầy 10 phút, chúng tôi đến nhà ông trong lúc ông vẫn chưa kịp pha ấm trà mời khách. Trầm ngâm bên chiếc bàn đặt ngay trước cửa, ông nhớ lại: “Bây giờ đổi khác nhiều lắm! Vùng này cũng trở nên trù phú, không còn hoang sơ như trước, tất cả cũng nhờ mở đường mà giao thương nhộn nhịp, người dân về đây an cư, lạc nghiệp”.

Nhà ông Lính nằm ngay trên tuyến đường liên xã biên giới, cách đây vài năm, vào mùa này, ông thường đóng cửa ở trong nhà, vừa chống nắng, vừa tránh bụi nhưng từ khi tuyến đường liên xã biên giới được trải nhựa, ngày nào ông cũng ngồi trước hiên hóng mát. Con trai ông, anh Mai Thành Trung cho biết: “Ngày trước, đường liên xã biên giới này chỉ là đường mòn, mơ được một con đường đá đỏ là quá lắm rồi, vậy mà giờ này được con đường nhựa khang trang, đi lại dễ dàng, mua bán thuận lợi. Ngay tại các xã biên giới bây giờ cũng có đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu của người dân. Với người dân biên giới, con đường này như một giấc mơ”.

Công trình của lòng dân

Theo UBND huyện Vĩnh Hưng, công trình nhựa hóa đường liên xã của 5 xã biên giới là 1 trong 3 công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ huyện. Tuyến đường có tổng chiều dài trên 22km, đầu tư trên 40 tỉ đồng. Đến thời điểm hiện tại, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng được 6/7 đoạn với chiều dài gần 20km, đoạn còn lại hoàn thành được 80% khối lượng công trình.

Ông Nguyễn Thanh Liêm - nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng giai đoạn 1986-1996, cho biết: “Nhìn lại sau 40 năm thành lập huyện, cho thấy, sự thay đổi vượt bậc từ thành thị đến nông thôn. Nếu như những năm đầu mới thành lập, giao thông chủ yếu là đường thủy thì nay, hệ thống đường giao thông thông suốt, xe ôtô có thể bon bon trên đường làng. Trong đó phải kể đến những công trình giao thông tạo bước đột phá, hợp lòng dân như nhựa hóa 100% tuyến đường về trung tâm các xã, công trình nhựa hóa tuyến đường liên xã của 5 xã biên giới hay nhựa hóa tuyến đường từ Bình Châu vào Cả Rưng của xã Tuyên Bình Tây. Nhà nước đầu tư vốn, người dân hiến đất làm đường, góp phần tạo nên diện mạo mới, bước phát triển vượt bậc cho vùng đất Vĩnh Hưng. Đường giao thông được đầu tư hoàn thiện tạo điều kiện thuận lợi phục vụ yêu cầu phát triển sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, nhất là nhân dân vùng sâu và vùng biên giới. Bên cạnh đó, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông còn là động lực để huyện Vĩnh Hưng hướng tới phát triển kinh tế mậu biên”./.

Nhật Minh-Trung Kiên

Chia sẻ bài viết