Tiếng Việt | English

02/11/2018 - 19:05

Những bất cập từ tuyến đê bao sông Vàm Cỏ Tây

Tuyến đê bao sông Vàm Cỏ Tây đoạn qua ấp 5, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An có chiều dài gần 2km, góp phần ngăn mặn cho diện tích thanh long (khoảng 30ha) của trên 50 hộ dân khu vực. Hiện nay, người dân mong muốn nâng cấp tuyến đê bao để việc đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận tiện. Tuy nhiên, việc nâng cấp đoạn đê bao này không thuộc thẩm quyền của địa phương.

Đường đê bao ấp 5 nhỏ hẹp 

Đoạn đê bao này rộng khoảng 1,5m được rải đá xanh (4x6) lởm chởm rất khó đi, các loại xe tải trên 1,5 tấn rất khó di chuyển.

Chị Lê Thị Ngọc Rạng, ngụ ấp 5 bức xúc: “Có bữa xe máy cày chở vật tư trồng thanh long chạy vô tuyến đê bao, người dân sợ đê bị hư nên ngăn cản. Lúc trước, đoạn đê bị hư hỏng, người dân khu vực phải đóng góp tiền để san lấp mặt đê.”

Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp 5 - Phạm Minh Vũ cho biết: “Tất cả tuyến đường giao thông nông thôn của xã Phước Tân Hưng đều được bê tông hoặc nhựa hóa. Riêng tuyến đê bao ấp 5 thì không được sửa chữa, người dân khu vực rất bức xúc vì việc đi lại khó khăn.”

Được biết, người dân ấp 5 đã phản ánh vấn đề này đến UBND huyện, xã. UBND huyện Châu Thành cử cán bộ xuống khảo sát nhưng vẫn phải chờ ý kiến của đơn vị quản lý tuyến đê bao./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết