Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 15:00

Những “chiến binh” áo xanh

Huyện Bến Lức là “vùng đỏ” của tỉnh Long An, số ca mắc Covid-19 cao nên cả hệ thống chính trị và người dân đều rất vất vả trong công cuộc chống dịch. Bên cạnh lực lượng y tế, các chiến sĩ công an cũng là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các anh tham gia từ việc truy vết, chốt chặn đến tham gia công tác an sinh xã hội,...

Công an xã "đa năng"

Thiếu tá Lê Minh Thiệp là Phó Trưởng Công an xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Mỹ Yên là một trong những “điểm nóng” của Bến Lức với 50 khu phong tỏa, 1 khu vực cách ly ban đầu. Số lượng F0 lên đến trên 700 ca. Chỉ riêng công tác truy vết, gác chốt phong tỏa cũng đủ khiến các anh “mất ăn, mất ngủ”. Không chỉ vậy, lực lượng Công an xã còn tham gia bảo vệ doanh nghiệp hoạt động “3 tại chỗ”, quản lý các khu nhà trọ và tham gia công tác an sinh xã hội, giúp người dân trong giai đoạn khó khăn.

Thiếu tá Lê Minh Thiệp tại một chốt gác khu phong tỏa trên địa bàn xã Mỹ Yên

Từ đầu tháng 7 đến nay, anh Thiệp cùng đồng đội vận động các khu nhà trọ giảm tiền thuê trọ cho công nhân. 100% khu nhà trọ trên địa bàn huyện đồng ý giảm từ 50-100%. Trên 90% khu trọ thuộc địa bàn xã Mỹ Yên tham gia vào nhóm Zalo do Công an xã quản lý, nhờ vậy, việc quản lý, trao đổi thông tin về phòng, chống dịch bệnh được chính xác, kịp thời.

Anh Đặng Minh Hiếu - chủ nhà trọ Minh Hiếu (ấp 4, xã Mỹ Yên), cho biết, việc liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương giúp anh yên tâm hơn. Theo hướng dẫn của Công an xã, khu nhà trọ của anh Hiếu thành lập tổ phòng, chống Covid-19 do anh làm tổ trưởng. Ngoài nhiệm vụ nhắc nhở, kiểm soát người trong khu trọ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tổ còn tham gia phân phát nhu yếu phẩm, quà cứu trợ của chính quyền địa phương, mạnh thường quân đến với người đang ở trọ.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Công an xã còn tham gia vận động kinh phí, nhu yếu phẩm tặng người dân trong lúc khó khăn. 7 tấn gạo, 300 phần quà trị giá gần 100 triệu đồng đã được Công an xã Mỹ Yên trao tận tay người dân.

Chia sẻ khó khăn với người dân

Đại úy Lê Việt Trường - cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Bến Lức, là người đã theo sát các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ người dân trong dịch bệnh qua các hoạt động: Tặng quà người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao suất ăn khuya cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn,... Với sức trẻ và tinh thần tình nguyện, Đại úy Trường cùng Đoàn Thanh niên Công an huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ người dân trong đại dịch. Để có rau, củ tặng người dân, anh cùng đồng đội tham gia vận động, thu hoạch nông sản do người dân tặng, phân chia và mang đến trao lại cho những hộ gặp khó khăn vì dịch bệnh. Buổi tối, anh tham gia vận chuyển các suất ăn khuya đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Trước khi trao quà, Đại úy Lê Việt Trường và đồng đội phân quà thành từng suất

Công tác tại Đội Xây dựng phong trào nên khi dịch bệnh bùng phát, anh Trường chủ động tham mưu địa phương gửi thư ngỏ vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ; vận động các tổ chức, cá nhân,... ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Anh luôn đồng hành cùng các xã, thị trấn vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho người ở trọ, tặng quà cho người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày này, cả hệ thống chính trị cùng người dân huyện Bến Lức đang “căng mình” chống dịch. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các chiến sĩ áo xanh còn tham gia nhiều hoạt động giúp người dân. Qua đó, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa công an với nhân dân trong khó khăn, hoạn nạn./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết