Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 11:02

Những điểm tốt cần có ở một người bạn

Tình bạn có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, để tìm được một người bạn tốt dĩ nhiên không phải là dễ dàng.

Lắng nghe và quan tâm đến bạn

Cuộc sống đôi khi có những buồn phiền và bạn rất cần một người bạn biết lắng nghe. Một người bạn tốt sẽ ở bên bạn, lắng nghe câu chuyện của bạn dù nó có nhạt nhẽo đến mức nào đi nữa. Giống như một cuốn nhật ký, họ thấu hiểu tâm trạng và đồng cảm sâu sắc với bạn. Họ nuôi dưỡng tình bạn bằng chính tình yêu, sự kiên nhẫn, quan tâm và thấu hiểu. Chính vì vậy, hãy tìm kiếm cho mình một người bạn luôn quan tâm và biết lắng nghe những điều bạn nói nhé.

Tôn trọng bạn và gia đình bạn

Một người bạn tốt là người sẽ không cảm thấy bất an hoặc ghen tị với bạn. Những người bạn tốt luôn luôn muốn mang đến hạnh phúc cho bạn. Không chỉ tôn trọng bạn mà họ còn tôn trọng cả những người thân yêu của bạn.

Đồng hành với bạn

Bạn cần những người bạn sẽ đồng hành cùng bạn và giúp bạn vượt qua những cạm bẫy. Người bạn tốt là người biết cảm thông, đồng cảm và giàu lòng trắc ẩn. Họ không chỉ cảm nhận được nỗi đau khổ và tổn thương của bạn mà còn làm điều gì đó để xoa dịu nó. Một người không chỉ khóc vì bạn mà còn an ủi trái tim và lý trí để bạn gạt đi nước mắt.

Trung thực

Trung thực là một phẩm chất quan trọng của một người bạn tốt, bởi mọi tình cảm đều phải xuất phát từ sự chân thành, trung thực. Những người bạn này luôn sẵn sàng dành cho bạn lời khuyên tốt nhất, ngay cả khi lời khuyên đó có thể khiến bạn tự ái. Họ có thể góp ý, giúp bạn nhận ra cái sai, cái cần sửa đổi trong con người bạn.

Đáng tin cậy

Chỉ có sự tin tưởng lẫn nhau mới giúp làm nên một tình bạn lâu bền và sâu sắc. Đáng tin cậy trong cuộc sống, trong công việc và cả chuyện tình cảm. Một người bạn tốt là người không dễ dàng tin những gì người khác đang nói về bạn, đơn giản vì họ hiểu bạn hơn. Họ cũng là người mà bạn cảm thấy an toàn khi nói ra những bí mật của mình và cũng sẵn sàng kể cho bạn nghe những điều thầm kín của họ. Không chỉ tốt bụng, hay giúp đỡ bạn, họ còn là người luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào bạn.

Chấp nhận con người thật của bạn

Tất cả chúng ta đều không hoàn hảo và có thể mắc sai lầm. Một người bạn tốt là người chấp nhận con người thật của bạn. Họ hiểu những khuyết điểm của bạn, không bắt bạn thay đổi thành người mà bạn không muốn mà thay vào đó truyền cảm hứng cho bạn để bạn thay đổi và trở thành một người tốt hơn. Tình bạn chân thành dựa trên sự tự nguyện, chỉ khi chúng ta sẵn sàng chấp nhận mọi mặt ở người bạn của mình thì mới có thể duy trì tình bạn được bền vững.

Không quay lưng khi bạn gặp khó khăn

Tình bạn cũng giống như tình yêu, phải trải qua gian nan, thử thách mới có thể kiểm chứng một mối quan hệ tốt hay không. Ai rồi cũng có lúc gặp khó khăn, khi đó những ai ở bên cạnh, giúp bạn đứng dậy thì chắc chắn là một tình bạn đáng quý. Họ không bao giờ nghĩ đến chuyện "bỏ đi" vì biết rằng, dù bạn không nói ra nhưng bạn thật sự cần họ bên cạnh hơn bao giờ hết. Họ cũng chính là người truyền cho bạn niềm tin vào sức mạnh bản thân, vào cuộc sống và giúp bạn hiểu ra rằng thất bại chính là bước đầu tiên để đi đến thành công./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết