Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 10:32

Những điều từ trái tim sẽ đi đến trái tim

Cuộc sống sẽ tốt đẹp biết bao nếu như ai cũng biết chia sẻ và dành sự quan tâm cho những người xung quanh mình. Trong guồng máy công việc, con người luôn phải chạy đua với thời gian nhưng không vì thế mà tình thương yêu vơi đi. Ở đâu đó vẫn còn rất nhiều những tấm lòng luôn rộng mở. Có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ,… mang sức trẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những vùng quê nghèo khó. Đó còn là hình ảnh các bạn trẻ mặc trời nắng nóng vẫn đứng ở các chốt đèn giao thông phát từng chiếc khẩu trang cho người dân trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-tút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp,… Tất cả những điều đó đã phần nào chứng minh cho tình yêu thương luôn ở quanh ta thể hiện bằng những việc làm nhỏ bé nhưng tràn đầy tình yêu thương, sự chia sẻ.

Thế nhưng thể hiện sự sẻ chia phải đúng chỗ, đúng mục đích. Xã hội có người tốt cũng có kẻ xấu, có người quan tâm, chia sẻ với mọi người nhưng cũng có người ích kỷ, vô tâm, thờ ơ. Chính những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim và tôi tin rằng, dù có vô tâm đến đâu người ta cũng có thể thay đổi khi ngày ngày chứng kiến những điều tốt diễn ra quanh mình. Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những người kém may mắn vượt qua khó khăn là truyền thống bao đời nay của dân tộc ta và truyền thống đó tiếp tục được nối tiếp bởi thế hệ trẻ.

Cuộc sống quá ngắn để tính toán và ganh đua, hãy đối xử với nhau một cách chân tình! Bạn cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương. Khi làm việc tốt, tâm hồn bạn sẽ thanh thản, an nhiên. Sự yêu thương mà chúng ta nhận lại chính là quả ngọt của tình yêu thương mà chúng ta đã trao đi./.

Đặng Hà

Chia sẻ bài viết