Tiếng Việt | English

11/04/2022 - 08:48

Những điều tuyệt vời sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

Cách dễ nhất để cải thiện cuộc sống của bạn là bắt đầu từ từ và nỗ lực thực hiện những thay đổi nhỏ mỗi ngày. Những thay đổi nhỏ bạn thực hiện là những điều sẽ cho phép bạn đạt được những cột mốc mà bạn đang hướng tới.

1. Thiết lập những thói quen tốt hằng ngày 

Thói quen giúp định hình cuộc sống của bạn nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra. Có những thói quen tốt để bắt đầu và những thói quen xấu cần dừng lại. Nếu như bạn đang dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội như facebook, tiktok hoặc youtube… thì bạn nên hạn chế thời gian sử dụng chúng và dành thời gian để tập thể dục và cải thiện bản thân nhiều hơn. Hãy tập đi ngủ sớm, uống nhiều nước lọc thay vì uống các loại nước có ga hoặc rượu hoặc caffeine. 

2. Luôn lên kế hoạch vào đêm hôm trước 

Hãy lập một bảng kế hoạch ra giấy hoặc sử dụng ứng dụng yêu thích của bạn và viết ra những điều bạn cần hoàn thành trong một ngày. Bạn nên lập kế hoạch chính xác những gì bạn muốn làm ngay sau khi thức dậy: ăn gì cho bữa sáng, bữa trưa và mọi thứ liên quan tới công việc của bạn. Đảm bảo rằng bạn có thể tận dụng tối đa thời gian của mình và đem lại hiệu quả cho công việc. 

3. Xây dựng một thói quen nhất quán vào buổi sáng 

Để có một cuộc sống có tổ chức hơn, điều quan trọng là phải có một thói quen buổi sáng nhất quán. Về cơ bản, thói quen buổi sáng là thói quen thường xuyên làm mọi việc theo một trình tự cố định vào mỗi buổi sáng. Thói quen buổi sáng sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới tốt đẹp và có một ngày làm việc hiệu quả hơn, đồng thời giúp bạn kiểm soát được thời gian trong ngày.

4. Chăm sóc bản thân 

Bạn rất dễ bị cuốn vào vòng quay liên tục của công việc, giấc ngủ và mọi thứ. Điều quan trọng là bạn cần phải biết cách chăm sóc bản thân mình vì nó đảm bảo một cuộc sống cân bằng hạnh phúc và lành mạnh hơn cho chính bạn.

5. Luôn tìm kiếm những cơ hội mới 

Bạn không bao giờ biết khi nào công việc mơ ước của bạn sẽ đến hoặc khi nào bạn có thể mất đi công việc bạn đang có. Và đó là lý do tại sao điều quan trọng là luôn tìm kiếm những cơ hội mới và đặt nền tảng cho bước chuyển sự nghiệp tiếp theo của bạn. Đừng quá thoải mái với vị trí hiện tại của bạn trong công việc hoặc bị cuốn vào công việc hàng ngày đến mức bạn đánh mất những kế hoạch nghề nghiệp dài hạn của mình. 

6. Quản lý tài chính một cách hợp lí 

Bạn nên biết cách kiểm soát tài chính của bản thân. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thiết lập các mục tiêu tài chính và lập kế hoạch để đạt được các mục tiêu tài chính của bạn. Bám sát vào ngân sách của bạn, vì vậy hãy lên kế hoạch trước để tránh mua sắm và chi tiêu quá mức. Kiên trì học cách tiết kiệm tiền và kiếm thêm thu nhập . Trả các khoản nợ của bạn cũng như tạo một quỹ tiết kiệm cho các trường hợp khẩn cấp.

7. Đọc sách 

Bạn càng đọc nhiều, bạn sẽ càng biết nhiều điều. Bạn càng học được nhiều, bạn sẽ đi được nhiều nơi hơn. Đọc một cuốn sách hay sẽ mở ra cả một thế giới tri thức. Ngày nay bạn có thể tiết kiệm chi phí cho việc mua sách bằng việc đọc những cuốn sách trên Internet hoặc trên các trang web uy tín. Do đó, dù bằng cách này hay cách khác, bạn luôn luôn phải bổ sung kiến thức cho chính mình. 

8. Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ giấc đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất, chất lượng cuộc sống và sự an toàn của bạn. Ngược lại, ngủ không đủ giấc hoặc thiếu ngủ sẽ có một số tác dụng phụ đáng sợ mà bạn không thể lường trước được. 

9. Viết nhật kí những mục tiêu, ý tưởng và cảm xúc của bạn 

Viết nhật ký mang lại những lợi ích quan trọng cho bản thân bạn. Chúng giúp tăng sự tập trung, tách rời và buông bỏ quá khứ, biết ơn hơn và cải thiện được hiệu suất làm việc của bạn. Nếu bạn thực hiện chúng một cách đều đặn hàng ngày, bạn có thể cảm thấy bản thân trở nên tốt hơn bởi bạn sẽ nhìn nhận được điểm mình chưa làm được và điểm mình đã làm được trong một ngày, một tháng hoặc một khoảng thời gian nào đó. 

10. Luôn xem lại các mục tiêu của bạn 

Bạn có thể đã đưa ra một số quyết tâm trong năm mới hoặc đặt ra các mục tiêu hàng tháng cho bản thân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên xem lại chúng thường xuyên để chắc chắn bạn đang đi đúng hướng mà bạn đề ra, đồng thời bạn có thể đưa ra những mục tiêu linh hoạt hơn cho kế hoạch của mình. Ngoài ra, bạn nên học cách tập trung vào một việc tại một thời điểm và đảm bảo rằng bạn hoàn thành nó trước khi chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết