Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 18:55

Những hiệp sĩ bóng đêm

Đây là tên gọi thân thương xen lẫn niềm tự hào mà người dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An dành cho các thành viên Đội SOS Tân Hưng, bởi những thành viên trong đội luôn làm việc hết mình, không ngại nắng mưa, đêm ngày, chỉ cần người dân gọi giúp đỡ là xuất hiện ngay, chẳng khác nào một vị cứu tinh.

Các thành viên Đội SOS được người dân ưu ái gọi là “Những hiệp sĩ bóng đêm”

Các thành viên Đội SOS được người dân ưu ái gọi là “Những hiệp sĩ bóng đêm”

Gần 2 năm nay, người dân huyện Tân Hưng quá quen thuộc với số điện thoại 0833.313.132, bởi chỉ cần gọi số này thì ngay lập tức, các thành viên Đội SOS Tân Hưng sẽ xuất hiện để giúp đỡ, hỗ trợ miễn phí cho người đi đường. Nhớ lại những ngày đầu khi mới thành lập đội, anh Trương Công Nhậm (Đội trưởng Đội SOS huyện Tân Hưng) cho biết: “Ban đầu, mấy người bạn chung xóm thường ra quán cà phê uống nước, giao lưu. Thấy mấy địa phương khác có đội SOS hỗ trợ miễn phí người dân đi đường khi gặp sự cố nên tôi rủ mấy ông bạn uống cà phê chung thành lập Đội SOS Tân Hưng. Rủ vậy đó, ai ngờ mấy ông bạn tôi đồng ý ngay, bắt đầu thành lập group Zalo để phân công nhiệm vụ trực và hình thức hoạt động”.

Được biết, hiện nay, Đội SOS Tân Hưng có 12 thành viên tham gia, trong đó mỗi người có một hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều chung chí hướng là sẵn sàng xả thân chống lại cái xấu, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Hình thức hoạt động của đội là vá xe miễn phí, hỗ trợ người đi đường trong những tình huống khẩn cấp hay sẵn sàng phối hợp cơ quan chức năng chống cướp giật, nhất là thời điểm khi màn đêm buông xuống.

Ông Nguyễn Văn Ước, ngụ xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, chia sẻ: “Xã Vĩnh Đại nói riêng, huyện Tân Hưng nói chung rất ít tiệm sửa xe, đồng thời tiệm sửa xe cũng đóng cửa rất sớm, do đó người đi đường không may bị hư xe là vất vả lắm! Ban đêm, đường vắng rất nguy hiểm, nhất là tuyến biên giới. May mắn mấy năm gần đây, huyện có được Đội SOS nên người dân yên tâm, chỉ cần gặp khó khăn là điện thoại sẽ có người giúp đỡ ngay, rất nhiệt tình, thân thiện”.

Trò truyện cùng người dân huyện Tân Hưng, chúng ta cảm nhận được sự tự hào của người dân nơi đây dành cho các thành viên Đội SOS. Làm sao không tự hào được khi Đội SOS vừa mới thành lập vào tháng 10/2020 đến nay đã giúp đỡ hàng trăm vụ việc xe hư giữa đường và duy trì an ninh, trật tự trên các tuyến đường quê. Hơn hết, vừa qua Đội SOS còn phối hợp Công an xã tổ chức vây bắt 2 đối tượng cướp giật lưu thông trên Đường tỉnh 819.

Anh Lý Cao Sang (thành viên Đội SOS) cho biết: “Tôi làm nghề buôn bán nên việc vá xe, sửa xe không rành lắm. Từ khi tham gia Đội SOS, tôi bắt đầu học vá xe, sửa xe, thậm chí khi tôi đi giao hàng thấy người dân nào gặp sự cố là khiêng lên xe tải chở về chỗ sửa xe. Với tôi và các thành viên trong đội, được giúp đỡ người khác là niềm vui, hạnh phúc”.

Ngoài giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn trên đường, các thành viên Đội SOS còn góp tiền mua nước phát miễn phí cho người dân về quê nhân các dịp lễ, tết, trong khi các thành viên trong đội không phải ai cũng có kinh tế ổn định, khá giả, thậm chí có người còn phải đi làm thuê để chăm lo kinh tế gia đình. Thế nhưng, bằng tấm lòng nhân ái, sẻ chia, các thành viên Đội SOS đã chung tay lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, góp phần tô điểm cho tình người nơi biên cương thêm ấm áp, nghĩa tình.

Đại úy Hà Phạm Vũ Thái - Trưởng Công an xã Vĩnh Đại, cho biết: “Lực lượng Công an xã rất mỏng, vì vậy, Đội SOS được xem là cánh tay đắc lực giúp chúng tôi bảo đảm an ninh, trật tự địa phương và mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Ban ngày, họ là những người rất đỗi bình thường, vẫn phải tất bật mưu sinh để chăm lo kinh tế gia đình. Còn ban đêm, họ tạm gác lại niềm vui riêng, sẵn sàng giúp đỡ những người xa lạ, cũng chẳng ngại nguy hiểm vây bắt tội phạm,… Tất cả hành động, việc làm của Đội SOS Tân Hưng thật đáng trân trọng, biểu dương và xứng đáng được người dân ưu ái gọi là “Những hiệp sĩ bóng đêm”./.

"Lực lượng Công an xã rất mỏng, vì vậy, Đội SOS được xem là cánh tay đắc lực giúp chúng tôi bảo đảm an ninh, trật tự địa phương và mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Đại úy Hà Phạm Vũ Thái - Trưởng Công an xã Vĩnh Đại

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết