Tiếng Việt | English

19/09/2022 - 10:22

Những luận điệu xuyên tạc và thực tế cuộc chiến phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta hiện nay

Khi không thể phủ nhận được thành quả của công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực của Đảng và nhân dân ta thì các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị lại tráo trở cho rằng, nhiều cán bộ, đảng viên (ĐV) sai phạm bị xử lý kỷ luật chứng tỏ tham nhũng là “căn bệnh nan y của Đảng”, “khó có thuốc chữa”. Thậm chí, chúng rêu rao rằng tham nhũng là bản chất của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đó là những luận điệu xuyên tạc trắng trợn, phi lý luận và phi thực tế,...

Thời gian qua, công cuộc PCTN, tiêu cực của Việt Nam đạt những kết quả quan trọng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Dư luận quốc tế cũng đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong đấu tranh chống tham nhũng để tạo môi trường “sạch” cho phát triển. Thế nhưng, các thế lực thù địch vẫn luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, phủ nhận những thành quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được.

Trước đây, các thế lực thù địch thường công kích chúng ta yếu kém trong PCTN, thờ ơ, bao che cho tham nhũng, tiêu cực. Nhưng thực tế mấy năm gần đây đã đập tan những luận điệu vu cáo, xuyên tạc của chúng. Công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng Cộng sản Việt Nam đã giành được nhiều kết quả quan trọng. Dư luận ĐV và nhân dân bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng vào công cuộc PCTN với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Quốc tế cũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong PCTN, tiêu cực. Nhiều tờ báo uy tín, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã bày tỏ niềm tin và hoan nghênh Việt Nam PCTN rất quyết liệt và có hệ thống. Theo xếp hạng của Tổ chức Minh bạch Thế giới thì trong một thập kỷ qua, Việt Nam tăng hơn 30 bậc về chỉ số nhận thức tham nhũng. 10 năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.700 tổ chức Đảng, gần 168 ngàn ĐV, trong đó có hơn 7.390 ĐV bị kỷ luật do tham nhũng. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật hơn 170 cán bộ cao cấp diện Trung ương quản lý, trong đó có 33 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, hơn 50 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Riêng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, đã kỷ luật 50 cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 8 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, 20 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang.

Khi không thể phủ nhận được hiệu quả của công tác PCTN, các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị lại tráo trở cho rằng việc nhiều cán bộ, ĐV sai phạm bị xử lý kỷ luật chứng tỏ tham nhũng là căn bệnh nan y của Đảng, khó có thuốc chữa. Một số kẻ còn trắng trợn cho rằng, để xảy ra nhiều vụ tham nhũng như vậy chứng tỏ cơ chế giám sát tham nhũng chưa hiệu quả; rằng tham nhũng là bản chất của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đó là những luận điệu xuyên tạc trắng trợn, phi lý luận và phi thực tế.

Mục đích của những kẻ chống phá này là để vẽ ra một bức tranh tối màu về thực trạng xã hội Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, từ đó gây hoài nghi trong nhân dân, làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng và chế độ. Trước mắt là chúng tuyên truyền theo dạng “mưa dầm thấm lâu” để tạo sự nghi ngờ về quyết tâm chống tham nhũng của Đảng; đồng thời, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, chia rẽ cán bộ, ĐV với quần chúng nhân dân và làm mất đi sự đồng thuận trong xã hội.

Thực tế, tham nhũng là căn bệnh quyền lực, nơi nào có quyền lực là nảy sinh tham nhũng, kể cả ở những nước được cho là văn minh, tiến bộ. Việc đấu tranh chống tham nhũng để làm trong sạch bộ máy cầm quyền là nhiệm vụ của bất cứ nhà nước nào trên thế giới. Vì vậy, đấu tranh PCTN là nhiệm vụ rất quan trọng của Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt đối với bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam là “của dân, do dân, vì dân” nên việc làm trong sạch nội bộ, đấu tranh PCTN, tiêu cực là một sứ mệnh. Những kết quả mà chúng ta đã đạt được chứng minh rằng việc đấu tranh chống tham nhũng là con đường tất yếu. Đảng, Nhà nước ta đang nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng một thể chế chính trị vững vàng, trong sạch để dẫn dắt, đưa đất nước Việt Nam ngày càng hội nhập với thế giới, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Những luận điệu xuyên tạc công cuộc chống tham nhũng ở Việt Nam chứa đựng những mưu đồ không muốn Việt Nam lớn mạnh, không muốn Đảng Cộng sản Việt Nam thể hiện vai trò, phẩm chất tốt đẹp của mình. Thay vì ủng hộ, cổ động cho công cuộc PCTN, chúng lại dùng mọi thủ đoạn để xuyên tạc, làm chệch hướng con đường đấu tranh, làm hoang mang trong quần chúng nhân dân. Chúng không muốn Việt Nam hùng cường, xã hội bình yên tốt đẹp như chúng ta đang xây dựng. Việc chúng chỉ nhìn một số hiện tượng tham nhũng, tiêu cực mà suy ra bản chất của Nhà nước tồi tệ là cái nhìn rất thiên lệch, méo mó với động cơ rất xấu xí.

Có thể nói, việc bôi đen, bêu xấu tình hình Việt Nam là thói xấu đã “thâm căn cố đế” của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị và các phần tử bất mãn. Bất cứ hiện tượng nào được dư luận chú ý là chúng lập tức xuyên tạc, bóp méo, bình luận ác ý và đưa ra những thông tin sai lệch. Mục đích là để những người tiếp cận thông tin có nhận thức nhầm lẫn, làm giảm sút lòng tin đối với Đảng, với chế độ. Thế nhưng, những âm mưu của chúng đã thất bại hoàn toàn khi Việt Nam đang vững vàng đi lên dưới sự nỗ lực, phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là trong công cuộc đấu tranh PCTN, tiêu cực “không ngừng”, “không nghỉ” hiện nay./.

Huyền Linh

Chia sẻ bài viết