Tiếng Việt | English

24/01/2019 - 20:00

Niềm tin chiến thắng mãnh liệt của người thân các cầu thủ

Rời Hà Nội lên đường sang Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) từ sáng nay (24/01), sau hơn 6 tiếng bay, bố mẹ của một số cầu thủ đội tuyển Việt Nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, anh trai Quang Hải cùng hơn 300 cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại sân Al Maktoum hai tiếng trước giờ bóng lăn.

Các cổ động viên sang tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam. (Nguồn: TTXVN phát)

Lúc 15 giờ UAE tức 18 giờ Việt Nam, hòa trong dòng người cổ động viên với trang phục áo cờ đỏ sao vàng tiến vào sân vận động Al Maktoum, nơi diễn ra trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, phóng viên TTXVN bắt gặp ông Đoàn Quốc Thắng, bà Đỗ Thị Nụ, bố mẹ hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu; ông Bùi Văn Khánh và bà Phạm Thị Điều, bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng; anh Nguyễn Quang Phong, anh trai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng hàng trăm cổ động viên Việt Nam đi chuyến bay của Vietnam Airlines sang Dubai xem trận đấu và di chuyển về Việt Nam ngay sau đó.

Trong tâm trạng hồi hộp, xen lẫn háo hức khi lần đầu tiên ra nước ngoài theo dõi một trận đấu mà cậu con trai Đoàn Văn Hậu khoác áo đội tuyển Việt Nam, ông Đoàn Quốc Thắng cho biết: "Đây là lần đầu tiên hai vợ chồng tôi ra nước ngoài cổ vũ cho con. Cảm giác cũng hồi hộp lắm như xem con thi đấu trên TV vậy. Đây là trận đấu rất khó khăn vì đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi biết các cổ động viên vẫn luôn đồng hành, tiếp lửa cho đội tuyển trong mọi hoàn cảnh và tôi tin đội sẽ có một trận đấu thành công."

Bà Đỗ Thị Nụ, người phụ nữ thật thà, chất phác, mẹ của Đoàn Văn Hậu, ban đầu vội né ống kính của phóng viên truyền hình, phóng viên ảnh và rụt rè khi trả lời phỏng vấn nhưng vẫn tin vào một chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Bà Nụ cũng mong cậu con trai Đoàn Văn Hậu giữ gìn sức khỏe, thi đấu tốt và đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Nhật Bản 2-1.

Đi cùng với ông Thắng và bà Nụ trong chuyến này còn có bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng và anh trai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Khánh cho biết: “Nhật Bản dù là đối thủ rất mạnh nhưng tôi vẫn dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng 2-0. Các con có tâm lý rất thoải mái trước trận đấu. Những ngày tập trung cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại ASIAN Cup 2019, Dũng vẫn thường xuyên gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe bố mẹ."

"Tôi cũng mong Dũng và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ được sức khỏe tốt để có thêm nhiều trận đấu thành công khác ở giải đấu. Trong thời gian qua, dù Dũng không có cơ hội thi đấu khi Văn Lâm bắt tốt, chững chạc và có kinh nghiệm nhưng tôi vẫn động viên Dũng. Dù sao cháu vẫn còn trẻ, tương lai và cơ hội thi đấu còn đang ở phía trước."

Được sự động viên, khích lệ từ những người thân trong gia đình, Văn Hậu hay Quang Hải và Tiến Dũng sẽ cùng tập thể đội tuyển Việt Nam ra sân chiến đấu hết sức mình.

Nhưng bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận nguồn động lực to lớn từ các cổ động viên.

Có những người từ Việt Nam sang, có cổ động viên theo chân đội tuyển từ những ngày đầu đến UAE như chị Hạnh, chị Thúy, cũng có người như anh Trung, công tác tại một tỉnh miền Trung Oman, chỉ mới sang Dubai trong sáng nay 24/1.

Dù đến từ nơi nào, thời điểm nào nhưng chiều 24/1, mọi sự tập trung, chú ý của họ đều hướng về đội tuyển Việt Nam tại sân Al Maktoum với niềm tin chiến thắng đặt vào đội tuyển Việt Nam./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết