Tiếng Việt | English

13/10/2020 - 09:23

Niềm tin và kỳ vọng

Trước thềm Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đều phấn khởi, tự hào và tin tưởng ĐH đề ra các chủ trương, giải pháp đúng đắn, phù hợp, đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Long An - bác sĩ (BS) Lê Văn Bảy:

Tôi kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, tỉnh quan tâm nâng cao chất lượng y tế cơ sở và y tế dự phòng; có giải pháp tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, tăng cường công tác đào tạo và đào tạo lại theo chuyên ngành; nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại đáp ứng năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, BS, nhân viên y tế cũng như chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân. Đặc biệt, HĐND tỉnh cần có chính sách thu hút BS về địa phương công tác phù hợp với tình hình phát triển KT-XH để kiện toàn mạng lưới y tế.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa - Lê Văn Xành:

Tôi kỳ vọng ĐH sẽ bầu chọn những người ưu tú nhất vào Ban Chấp hành để lãnh đạo, điều hành tỉnh ngày càng phát triển. Nhiệm kỳ mới, tôi mong tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư nguồn kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu y tế - dân số; đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho tuyến y tế cơ sở bảo đảm đủ số lượng và chất lượng nhằm giúp người dân tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngay tại địa phương, giảm thời gian và chi phí điều trị bệnh, góp phần giảm tải cho cơ sở y tế tuyến trên.

Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa - BS Nguyễn Văn Thổm:

 

Tôi mong ĐH có nhiều chương trình giúp ngành Y tế phát triển đột phá hơn, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; có những chính sách ưu đãi dành cho đội ngũ y, BS và những người công tác trong ngành, nhất là ở tuyến cơ sở, có những chế độ đãi ngộ phù hợp hơn để thu hút nhân tài.

Trưởng khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng - BS Võ Văn Lai:

Tôi kỳ vọng ĐH đưa vào nghị quyết chỉ tiêu đào tạo trình độ chuyên khoa sâu cho BS đang công tác tại tuyến huyện hoặc luân chuyển BS có tay nghề cao kèm những chính sách ưu đãi để họ về địa phương chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn.

Trưởng trạm Y tế xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng - BS Đỗ Đình Thanh:

Tôi kỳ vọng ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI sẽ quan tâm thảo luận các chính sách về đầu tư cơ sở vật chất cho trạm y tế các xã biên giới; có chính sách hỗ trợ thêm kinh phí cho đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng, y tế ấp để an tâm công tác.

Trưởng trạm Y tế xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng - BS Nguyễn Minh Trỗi:

Bất cập hiện nay là biên chế nhân viên y tế cơ sở được tính theo số dân, những xã có số dân ít thì biên chế cho trạm y tế ít. Vì vậy, tôi kỳ vọng ĐH lần này xem xét việc phân bổ biên chế cho trạm y tế nhằm bảo đảm đủ các chức danh; đồng thời, nâng chế độ tiền lương, phụ cấp cao hơn hiện tại để bảo đảm cuộc sống và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân của nhân viên

y tế.

Trưởng trạm Y tế xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa - Lê Thị Kính:

Nhiệm kỳ mới, tôi mong đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến xã được tham gia các lớp tập huấn, cử đi đào tạo các chuyên môn như đo điện tim, siêu âm nhằm từng bước cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh, nhất là khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân.

Lương y Thích Thiện Quang, Phòng Chẩn trị Đông y Phước Quang, Tịnh viện Phước Quang, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa:

Tôi mong Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký hành nghề y tế tư nhân và y sĩ Đông y hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Võ Thúy An:

Tôi kỳ vọng ĐH XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đề ra những quyết sách quan trọng nhằm phát huy dân chủ, xây dựng xã hội văn minh, phát triển kinh tế tỉnh nhà nhanh và bền vững. Tuổi trẻ Đoàn khối mong muốn được tỉnh tạo nhiều cơ hội hơn để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Mong rằng, ĐH lần này bầu nhân sự khóa mới là những đồng chí thật sự tiêu biểu, đủ đức và tài để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Ông Huỳnh Trung Hiếu - giáo viên Trường THPT Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc:

Tôi mong rằng, Nghị quyết ĐH XI của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đưa ra những định hướng, mục tiêu chính xác, góp phần phát triển toàn diện ngành giáo dục tỉnh nhà; tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác giảng dạy.

Ông Trần Quang Hường - người dân ấp 4, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa:

Tôi mong các đại biểu dự ĐH nêu cao tinh thần trách nhiệm, bầu cấp ủy khóa mới là những cán bộ có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết; đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra. ĐH cũng cần bàn và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ để nâng cao uy tín của Đảng; quan tâm hơn nữa đến môi trường và đời sống người dân, đặc biệt là đề ra chỉ tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ông Lý Văn Chà - người dân ấp 3, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa:

Nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh nên có nhiều chủ trương hơn trong hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân; chính sách khuyến khích các doanh nhiệp đầu tư vào nông nghiệp, tiêu thụ nông sản, đầu tư khoa học - kỹ thuật như hỗ trợ nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi; thúc đẩy xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường; song song với ưu tiên phát triển các hợp tác xã, cần chú trọng thành lập câu lạc bộ cùng làm kinh tế để qua đó tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, tiếp cận các nguồn vốn vay, các chính sách,…

Ngọc Thạch - Hùng Thanh - Trần Thoa - Ngọc Mận - Ngọc Sương - Thành Nhân (ghi)

Chia sẻ bài viết