Tiếng Việt | English

05/05/2021 - 09:53

Nigeria: Tấn công khu đồn trú quân đội, ít nhất 30 người chết

Các thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Tây Phi (ISWAP) đi trên một số xe tải trang bị súng máy đã tấn công thị trấn Ajiri và căn cứ quân sự ở Đông Bắc Nigeria khiến 30 người thiệt mạng.


Binh sỹ Nigeria tuần tra tại Đông Bắc Nigeria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 4/5, ít nhất 30 người, gồm binh sỹ, dân quân và dân thường, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công mới nhất của lực lượng Hồi giáo cực đoan nhằm vào một khu đồn trú quân đội ở Đông Bắc Nigeria.

Các thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Tây Phi (ISWAP) đi trên một số xe tải trang bị súng máy đã tấn công thị trấn Ajiri và căn cứ quân sự vào tối 3/5.

Một sỹ quan quân đội cho biết trong cuộc giao tranh này, quân đội đã mất 5 binh sỹ, 15 dân quân và 10 dân thường.

Các nguồn tin quân sự cũng cho biết ISWAP đã tạm thời chiếm giữ căn cứ quân sự này từ 2/5 và sát hại chỉ huy của căn cứ này.

Cùng ngày, người dân địa phương cũng cho biết 5 thường dân đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi xe của họ đâm phải một quả mìn bên ngoài thị trấn Rann, gần biên giới với Cameroon.

ISWAP tách ra từ tổ chức Boko Haram năm 2016 và trở thành lực lượng hoành hành ở phía Đông Bắc Nigieria. Nhóm này gia tăng các cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự, phục kích các nhóm binh lính Nigeria và bắt cóc du khách trên các trục đường để đòi tiền chuộc.

Theo thống kê, ISWAP đã sát hại 36.000 người và làm khoảng 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết