Tiếng Việt | English

03/03/2021 - 23:20

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nhiều năm nay, Bình Trinh Đông được biết đến là một trong những đảng bộ tiêu biểu của huyện Tân Trụ, tỉnh Long An trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng. Năm 2020, Đảng bộ xã tiếp tục được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tạo sự đồng thuận

Đảng bộ xã Bình Trinh Đông hiện có 102 đảng viên (ĐV) sinh hoạt ở 7 chi bộ trực thuộc. Để làm tốt công tác tổ chức, xây dựng Đảng, giữ vững Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, ĐV, xem đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Đảng ủy kịp thời triển khai, tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn đảng bộ.

Bộ mặt nông thôn Bình Trinh Đông có nhiều đổi mới

Công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện các hạn chế, khuyết điểm. Hàng năm, Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra từng chi bộ việc chấp hành Điều lệ Đảng; đồng thời, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với lấy phiếu nhận diện các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phó Bí thư Đảng ủy xã - Cao Hoàng Minh Tân cho biết, trong học tập và làm theo gương Bác, Đảng ủy yêu cầu cán bộ, ĐV cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ được giao. Hàng năm, 100% cán bộ, ĐV xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Các chi bộ duy trì kể mẩu chuyện về Bác tại các cuộc họp lệ hàng tháng. Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức, tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, ĐV, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị.

Theo ông Cao Hoàng Minh Tân, ngay từ đầu năm, Đảng ủy quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi bộ, phân công đảng ủy viên tham dự các buổi sinh hoạt của chi bộ để nắm bắt tình hình trên địa bàn và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Nhờ đó, những vấn đề bức xúc ở cơ sở hay các khó khăn, vướng mắc phát sinh đều được Đảng ủy lãnh, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để tồn đọng, kéo dài, tạo được niềm tin, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước.

Với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn Đảng bộ, các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đề ra hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Nổi bật là việc vận động thực hiện các công trình xây dựng cơ bản với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân. Ông Trần Văn Dũng, ngụ ấp Bình Hòa, bộc bạch: “Được sự quan tâm đầu tư của cấp trên, địa phương mới đổi mới như bây giờ. Tất cả đều để phục vụ nhân dân, vì vậy, chúng tôi rất vui mừng góp sức”.

Hệ thống cung cấp nước sinh hoạt được nâng cấp với sự đồng tình cao của người dân

Chung sức thực hiện

Năm qua, Bình Trinh Đông triển khai, thực hiện nhiều giải pháp để giữ vững và nâng chất các tiêu chí, phấn đấu đạt xã nông thôn mới nâng cao. Theo đó, xã tập trung vận động người dân đóng góp kinh phí, hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, lắp đặt hệ thống ống dẫn nước sạch, tiếp tục chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hợp tác, giúp nhiều hộ gia đình nâng cao thu nhập. Hiện tại, toàn xã chỉ còn 39 hộ nghèo (giảm 4 hộ so với đầu năm 2020) và 37 hộ cận nghèo (giảm 5 hộ).

Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội, Đền ơn đáp nghĩa luôn được địa phương quan tâm thực hiện tốt, không để xảy ra sai sót. Năm 2020, xã xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 1 căn, tổng trị giá 210 triệu đồng; xây dựng 9 căn nhà tình thương, 2 căn nhà Đại đoàn kết và 1 căn nhà Đồng đội, tổng trị giá 540 triệu đồng. Ngoài ra, xã còn vận động hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết; hỗ trợ kịp thời cho những hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19;...

Để đạt những kết quả trên, Đảng bộ xã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu. Đội ngũ cán bộ, ĐV luôn là những người tiên phong trong thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương. Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình Hòa - Huỳnh Văn Hoa, một trong những ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, chia sẻ: “Khi cán bộ, ĐV gương mẫu, người dân sẽ chủ động làm theo. Nhờ đó, các công trình, phần việc của ấp đều hoàn thành đúng tiến độ”.

Trở lại Bình Trinh Đông sau hơn 2 năm được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chúng tôi nhận thấy địa phương ngày càng phát triển, sạch, đẹp, văn minh hơn. Tất cả là minh chứng khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng. “Thời gian tới, Đảng ủy tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tăng cường, phát huy vai trò của cán bộ, ĐV và nhân dân, tạo nên sức mạnh nội lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương” - ông Cao Hoàng Minh Tân thông tin thêm./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết