Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 16:49

Nội dung tố cáo đối với ông Trần Văn Vũ - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước không có cơ sở

Kết luận của UBND huyện Thạnh Hóa về nội dung tố cáo đối với ông Trần Văn Vũ - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước và ông Nguyễn Bá Dương - nguyên cán bộ địa chính của xã.

Trước đây, Báo Long An có bài phản ánh việc bà Lê Thị Rạng, ngụ ấp Ông Quới, xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, đại diện cho 4 hộ dân khác gồm Lê Thị Hiệp, Lê Thị Mành, Lê Thị Phê và Lê Văn To, cùng ngụ xã Thạnh Phước làm đơn tố cáo Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước - Trần Văn Vũ và ông Nguyễn Bá Dương, nguyên là cán bộ địa chính của xã, cố ý làm trái pháp luật trong chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) từ ông Lê Văn Sum sang ông Lê Văn Khuân (con ruột ông Sum).

Theo kết quả xác minh của Thanh tra huyện, ông Vũ và ông Dương đều khẳng định việc sang nhượng QSDĐ ngày 18-11-2005 có mặt ông Sum và ông Khuân cùng ký tên trước sự chứng thực của cán bộ địa chính và Phó Chủ tịch UBND xã. Đồng thời, vào thời điểm đó chưa có quy định ràng buộc việc sang nhượng phải có chữ ký của vợ, hoặc chồng.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạnh Hóa cũng khẳng định hồ sơ chuyển nhượng QSDĐ từ ông Sum cho ông Khuân là đúng theo quy định của Luật Đất đai 2003 và Nghị định 181/2004/NĐ-CP.

Do đó, UBND huyện Thạnh Hóa đã kết luận, nội dung tố cáo của 5 hộ dân trên đối với ông Trần Văn Vũ - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước và ông Nguyễn Bá Dương - nguyên cán bộ địa chính của xã là không có cơ sở./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết