Tiếng Việt | English

25/11/2019 - 19:55

Nông dân Cần Đước xuống giống 15ha dưa hấu tết

Thời điểm này, nhiều nông dân tại một số xã: Phước Tuy, Phước Vân, Long Hòa, Long Khê, Long Trạch (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) xuống giống được gần 15ha dưa hấu phục vụ Tết Nguyên Đán.

Nông dân Cần Đước xuống giống dưa hấu tết

Dưa hấu là loại cây trồng ngắn ngày, chỉ hơn 2 tháng nhưng cho năng suất và lợi nhuận khá, mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân những năm trở lại đây. Ngoài các giống dưa có chất lượng cao như Hắc Mỹ Nhân, Thanh Long, Rồng Xanh,... được trồng đại trà thì nhiều nông dân có kinh nghiệm lại chú trọng việc chọn giống dưa truyền thống có mẫu mã đẹp, giữ được lâu như An Tiêm, Hồng Cúc có trái to tròn, thường sử dụng trong dịp Tết.

Theo kinh nghiệm của những người trồng dưa cho biết, dưa hấu trồng không khó nhưng để có được những vụ dưa cho năng suất cao, chất lượng trái ngon, đẹp, đòi hỏi người trồng phải biết chăm sóc, bón phân đúng cách, thường xuyên thăm đồng, kiểm tra tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các tác nhân gây bệnh.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Đước - Nguyễn Hồng Chương cho biết, thời gian qua, thực hiện chủ trương tái cơ cấu cây trồng, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện chuyển sang trồng dưa hấu mang lại thu nhập khá cao so với các mô hình trồng màu khác trên địa bàn. Huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn thử nghiệm và mở rộng diện tích trồng dưa, phối hợp các ngành chức năng tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc dưa hấu để giúp nông dân sản xuất đạt hiệu quả cao và thu nhập ổn định.  

Hiện nay, giá dưa hấu đang được bán trên thị trường từ 10.000 - 12.000 đồng/kg, cao hơn thời gian trước. Nhiều nông dân đang hy vọng mùa tết năm nay dưa sẽ bán được giá để có nguồn thu nhập cao, góp phần đón Tết Cổ truyền đầm ấm, sung túc hơn./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết