Tiếng Việt | English

26/12/2017 - 15:07

Nông dân Cần Giuộc trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2018

Trong những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu thị trường hoa tết, nông dân huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chuyển đổi từ trồng rau sang trồng hoa tết mang lại thu nhập khá cao.

Ông Trương Minh Dũng chăm sóc hoa tết

Để phục vụ nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán 2018, nông dân huyện Cần Giuộc trồng hơn 12ha hoa các loại: Vạn thọ, sống đời, hướng dương, phong lan,...

Những ngày này, ông Trương Minh Dũng, ấp Thuận Bắc, xã Thuận Thành tập trung chăm sóc 25.000 chậu hoa cúc, sống đời, dừa cạn, hướng dương, mồng gà, vạn thọ, gấm,... để phục vụ người dân. 

Ông Dũng cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm đầu tháng 9 âm lịch, ông lại tất bật cho việc chăm sóc hoa. Thông thường, các loại hoa có thời gian sinh trưởng dài ngày như cúc, sống đời,... được xuống giống trước; còn hoa ngắn ngày thì được gieo vào tháng 10 âm lịch để nở đúng dịp tết. Năm nay, do ảnh hưởng của mưa, bão nên việc chăm sóc hoa vất vả hơn các năm trước.

Trồng hoa kiểng không chỉ giúp nông dân nâng cao thu nhập mà còn là niềm vui, niềm đam mê, mang đến cho mọi người những sản phẩm đặc trưng không thể thiếu cho ngày tết. Hiện, nông dân đang tập trung chăm sóc vườn hoa của mình, hy vọng sẽ cho ra hoa đẹp, nở đúng dịp tết./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết