Tiếng Việt | English

16/03/2021 - 20:00

Nông dân đầu tư tiền tỉ xây dựng nơi sinh hoạt cộng đồng

Đến ấp Bình Trị 1, xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An người dân kể nhiều về anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1977) - nông dân đầu tư tiền tỉ để làm nơi sinh hoạt cộng đồng.

Anh Thuận sống chủ yếu nhờ vào sản xuất nông nghiệp và bán giống cây trồng. Khoảng năm 2010, khi phong trào trồng cây thanh long phát triển mạnh, anh Thuận mạnh dạn chuyển đổi 0,9ha đất trồng lúa sang trồng 1.100 trụ thanh long ruột đỏ. Nhờ cần cù, chịu khó, biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên vườn thanh long phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cuộc sống gia đình anh ngày càng khá giả.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Thuận còn tích cực tham gia công tác từ thiện - xã hội tại địa phương. Năm 2019, 2020, anh vận động mạnh thường quân hỗ trợ 70 triệu đồng để xây dựng 1 tuyến đường bêtông tại ấp Bình Trị 1, vận động ủng hộ xây dựng 1 cây cầu bêtông trị giá 10 triệu đồng, vận động xây tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 50 triệu đồng. Dịp Tết Tân Sửu vừa qua, anh vận động 30 triệu đồng tặng quà tết cho 60 hộ nghèo của xã.

Cuối năm 2020, trên mảnh đất 1.000m2 của gia đình, anh Thuận cùng người thân trong gia đình đầu tư khoảng 1 tỉ đồng để san lấp mặt bằng, xây hàng rào, tráng sân và xây dựng một dãy nhà có 3 phòng (gồm 1 hội trường có sức chứa khoảng 50 người, 1 phòng làm việc và 1 phòng nghỉ). Công trình này dùng làm nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân trong ấp. Đoàn Thanh niên xã Phú Ngãi Trị cũng mượn nơi này làm trụ sở sinh hoạt của Hội quán Thanh niên khởi nghiệp. Bên cạnh đó, anh cũng cho Đội Dân phòng, các đoàn thể ấp mượn để có nơi sinh hoạt. Người dân trong xã có nhu cầu tổ chức tiệc cưới, hỏi, anh cũng vui lòng cho mượn miễn phí. Đây cũng là nơi anh tổ chức trao tặng quà, tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Với nông dân, “tấc đất tấc vàng” nhưng anh Thuận sẵn sàng đầu tư thành nơi sinh hoạt cộng đồng. Việc làm của anh thật đáng khâm phục./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết