Tiếng Việt | English

22/11/2021 - 19:22

Nông dân lo lắng vì giá vật tư nông nghiệp, xăng dầu tăng cao

Chiều 22/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc với cử tri các huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV bằng hình thức trực tuyến.

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc với cử tri các huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV bằng hình thức trực tuyến

Tại điểm cầu tỉnh có ĐBQH Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; ĐBQH Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ĐBQH Lê Thị Song An – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh; ĐBQH Phan Thị Mỹ Dung – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh và ĐBQH Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tại kỳ họp, cử tri cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề xoay quanh việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp, xăng dầu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, ĐBQH Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, đề xuất của cử tri

Cử tri đề nghị tăng cường nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế cho tuyến y tế cơ sở nhất là các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới; xem xét hỗ trợ chi phí test nhanh Covid-19 đối với người dân tham gia bảo hiểm y tế khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tăng cường nhân lực và kinh phí cho tuyến đầu chống dịch; cần có chế độ, chính sách hỗ trợ cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, cử tri đề nghị sớm tiêm vắc-xin cho học sinh để các em được trở lại trường học. Hiện nay, một số nơi không có Internet nên chưa thể áp dụng việc dạy trực tuyến.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị cần có chế độ bình ổn giá vật tư nông nghiệp, giá xăng

Thời gian tới, cần khắc phục tình trạng lục bình dày đặc trên sông, kênh, rạch, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sản xuất và lưu thông bằng đường thủy; xây dựng bờ kè chống tình trạng xâm nhập mặn; nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông trên Đường tỉnh 819; giải quyết dứt điểm tình hình dư luận liên quan đến nơi gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ (trước đây có tên là Tịnh thất bồng lai) tại Đức Hòa;…

Sau khi nghe kiến nghị, đề xuất của cử tri các huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã giải trình những vấn đề trong thẩm quyền giải quyết.

Phát biểu tại hội nghị, ĐBQH Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, đề xuất của cử tri. Qua đó, ông cũng chia sẻ những khó khăn của người dân khi giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu liên tục tăng ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trước những tâm tư, nguyện vọng của cử tri Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích