Tiếng Việt | English

26/01/2021 - 15:12

Nông dân sản xuất giỏi

Anh Nguyễn Văn Tài - nông dân sản xuất giỏi của xã Mỹ Lệ

Anh Nguyễn Văn Tài (48 tuổi), ngụ ấp Cầu Chùa, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nông nghiệp. Gia đình anh có 3.000m2 đất sản xuất. Trước đây, anh chủ yếu trồng hoa màu. Sau này, anh chuyển sang chăn nuôi kết hợp trồng lúa Nàng Thơm vì mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Để tăng thêm thu nhập cho gia đình, anh thuê khoảng 6.000m2 đất trồng lúa Nàng Thơm. Hàng năm, sau khi trừ chi phí, gia đình anh có lãi khoảng 200 triệu đồng. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình anh ngày càng khá giả.

Anh Tài cho biết: “Hiện 3.000m2 đất sản xuất của gia đình tôi làm chuồng trại chăn nuôi gà, vịt. Lúc đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong chăn nuôi vì không tìm được đầu ra, phải đem ra chợ bán lẻ. Sau thời gian cố gắng, nỗ lực, tôi đã tìm được nguồn ra lấy số lượng sỉ. Nhờ đó, gia đình tôi mới có được cuộc sống như ngày nay”.

Để có cuộc sống khá giả hơn và có thể giúp đỡ người dân trong xã, anh luôn nỗ lực vượt khó, tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ thuật chăm sóc cây trồng. Anh cũng là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp nên thường xuyên tham gia các buổi tập huấn về nông nghiệp và áp dụng những kỹ thuật đó vào sản xuất. Không những làm giàu kinh nghiệm cho bản thân mà anh còn tích cực hướng dẫn, chia sẽ kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất cho các hộ nông dân trong xã cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống.

Ngoài sản xuất giỏi, anh Tài còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, các cuộc vận động và phong trào thi đua tại địa phương. Anh cùng với Hội Nông dân đã vận động hội viên, nông dân trong xã đóng góp xây dựng mạng lưới điện trên địa bàn ấp; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới đường giao thông nông thôn.

Anh Tài tâm sự: Năm 20 tuổi, anh được bầu làm Tổ trưởng Tổ dân cư. Điều đó tạo ra áp lực cho anh nhưng anh vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình. Anh đã vận động tất cả người dân trong xã làm đèn đường và đó là thành công đầu tiên của anh với vai trò là Tổ trưởng Tổ dân cư.

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, anh Nguyễn Văn Tài nhiều năm liền được UBND xã tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”./.

Hương Đặng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích