Tiếng Việt | English

06/01/2018 - 15:28

Norwich - Chelsea: Chờ Morata hết “chân gỗ“

Chelsea đang gặp vấn đề lớn khi tiền đạo chủ lực của họ - Morata dứt điểm bằng đầu tốt nhưng khả năng sút bóng lại khá tệ.

Mùa giải 2016/2017, Chelsea xưng vương tại Premier League một phần lớn nhờ vào khả năng dứt điểm của Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha có khả năng dứt điểm bằng chân cũng như không chiến cực tốt. Thế nhưng đến kỳ chuyển nhượng hè, Conte lại đưa ra quyết định khó hiểu khi đuổi Costa bằng một tin nhắn, để dọn chỗ cho cậu học trò cũ ở Juventus - Morata.

Hiện tại, bộ máy ở các tuyến của Chelsea vẫn hoạt động tốt, ngoại trừ vị trí trung phong. Thống kê từ đầu mùa cho thấy Morata phải tung ra 8 pha dứt điểm bằng chân thì mới ghi được một bàn. Ở trận đấu gần nhất gặp Arsenal, Morata được trao tới 3 cơ hội đối mặt để sút bóng, nhưng anh đều bỏ lỡ.

Morata đang bị chỉ trích vì khả năng dứt điểm bằng chân kém. (Ảnh: Getty)

Làm sao để Morata tìm lại cảm giác ghi bàn bằng chân tốt nhất, đó là câu hỏi khó đang khiến Conte đau đầu. Cứ tiếp tục phung phí cơ hội như hiện tại, Chelsea sẽ đứng trước nguy cơ trắng tay trên mọi mặt trận.

Trận đấu sắp tới ở FA Cup gặp đội "chiếu dưới" Norwich là cơ hội tốt để Morata phá dớp. Tiền đạo người Tây Ban Nha tỏ ra rất quyết tâm trước trận đấu: "Đây là thời điểm không dễ dàng với tôi. Nhưng tôi lại càng khát khao ra sân để khẳng định lại giá trị của mình".

HLV Conte cũng lên tiếng bảo vệ học trò cưng: "Ở trận đấu với Arsenal, Morata đã không ghi bàn. Nhưng trước đó, cậu ấy đã có nhiều bàn thắng quan trọng cho chúng tôi. Ở những thời điểm không may mắn, các tiền đạo bỏ lỡ cơ hội và đó là điều bình thường trong bóng đá. Tôi thấy không có vấn đề gì nghiêm trọng với Morata".

Dù tuyên bố là vậy, nhưng HLV Conte chưa chắc sẽ cho Morata đá chính ở trận gặp Norwich. Rất có thể tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ chỉ ngồi dự bị và được tung vào sân trong hiệp 2. Thống kê cho thấy, ở tất cả các trận đấu thuộc những giải "ưu tiên thấp" như League Cup hay FA Cup kể từ đầu mùa, HLV Conte đều sử dụng Batshuayi đá chính và Morata chỉ vào sân trong hiệp 2./.

Đội hình dự kiến:

Norwich: Gunn, Pinto, Bennett, Martin, Klose, Brady, Redmond, Tettey, Howson, Oliveira, Murphy.

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Cahill, Zappacosta, Musonda, Bakayoko, Fabregas, Willian, Kenedy, Hazard, Batshuayi.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích