Tiếng Việt | English

08/12/2021 - 15:57

'Nữ hoàng' xuất trận tại Mỹ Đình

Hơn 400 VĐV sẽ tranh tài tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 tại SVĐ Mỹ Đình từ ngày 9 đến 13/12. Sau hơn một năm nỗ lực tập luyện và chờ đợi, giờ là lúc các VĐV thể hiện với hy vọng có cơ hội góp mặt tại SEA Games 31.

Hơn 400 VĐV đang háo hức bước vào tranh tài tại sân Mỹ Đình - Ảnh: MINH ĐỨC

Hơn 400 VĐV đang háo hức bước vào tranh tài tại sân Mỹ Đình - Ảnh: MINH ĐỨC

Một tuần trước khi giải diễn ra, hàng trăm VĐV của các đoàn đã có mặt để tập luyện tại sân Mỹ Đình. Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cũng đã lên các kịch bản để đảm bảo an toàn cao nhất cho các VĐV, HLV tham dự giải trước dịch COVID-19.

Đánh giá lực lượng của điền kinh Việt Nam

Sau giải vô địch quốc gia vào tháng 11/2020, các VĐV điền kinh gần như không được tham dự giải đấu nào cho đến nay. Vì vậy, giải lần này có thể coi là cơ hội duy nhất trong năm 2021 để các VĐV thể hiện năng lực. 

Đây cũng là giải đấu để điền kinh VN đánh giá phong độ của các VĐV, tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Tại SEA Games 31 trên sân nhà, điền kinh tiếp tục là mũi nhọn chủ lực của đoàn thể thao Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - cho biết danh sách đăng ký tham dự giải có 406 VĐV của 45 đoàn. Dù vậy, vì lý do dịch bệnh nên hai đoàn Kiên Giang, Gia Lai không thể ra Hà Nội để dự thi. 

Ông Hùng cho biết: "Tất cả VĐV tham dự giải đều đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ngày 8/12, ban tổ chức sẽ tiếp tục xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các thành viên dự giải. Chúng tôi đã lên kịch bản trong trường hợp có VĐV là F0 thì sẽ tiến hành cách ly VĐV và giải vẫn cố gắng tổ chức. Suốt một năm qua các VĐV chỉ trông đợi vào giải đấu này, rất mong các em sẽ được thi đấu".

Háo hức chờ ngày xuất trận

"Nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh (100, 200m nữ), "cô gái hạt tiêu" Nguyễn Thị Oanh, hai chị em VĐV đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc - Nguyễn Thành Ngưng... đều thể hiện sự háo hức chờ ngày thi đấu. Họ đã nỗ lực tập luyện trong suốt một năm qua và chỉ chờ đến giờ được thể hiện bản thân.

Giải còn chứng kiến sự trở lại của nhà vô địch Asiad 2018 Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa). Sau thời gian nghỉ thi đấu để thực hiện nghĩa vụ làm mẹ, Thu Thảo đã trở lại tập luyện và đang quyết tâm rất cao. Nếu đạt được phong độ tốt, Thu Thảo sẽ trở lại trong màu áo đội tuyển điền kinh VN tham dự SEA Games 31 với mục tiêu có HCV. 

Các nhà vô địch quốc gia Ngần Ngọc Nghĩa (100m nam), Trần Văn Đảng (800m, 1500m)... cũng đang chờ đợi được thể hiện bản thân, góp mặt vào đội tuyển quốc gia tranh tài tại SEA Games 31.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Nguyễn Chí Đông (Hà Nội), người trực tiếp huấn luyện VĐV Trần Văn Đảng, nói: "Vì không được thi đấu trong suốt năm 2021 nên tại giải này, Trần Văn Đảng chỉ cố gắng đạt thành tích bằng với năm 2020. Hiện Đảng đang rất háo hức được thể hiện bản thân và tôi cũng hồi hộp chờ chỉ số chuyên môn của VĐV".

Dự kiến vào tháng 3/2022, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao sẽ tổ chức Giải điền kinh tiền SEA Games 31 tại SVĐ Mỹ Đình để tổng duyệt cho đại hội./.

Khó có nhiều kỷ lục

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên VĐV điền kinh của nhiều địa phương có 3-4 tháng liên tục không thể ra sân tập luyện. HLV Thu Cúc (Cần Thơ) cho biết thời điểm dịch bùng phát mạnh, các VĐV chỉ có thể tập thể lực trong nhà mà không được ra sân tập. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của các VĐV.

Tương tự, HLV Phan Văn Nùng Nhỏ (Tiền Giang) cho biết ngoài các VĐV được gọi lên đội tuyển quốc gia tập huấn tại Trung tâm Thể thao quốc gia, hiện tại các VĐV tại Tiền Giang vẫn tập "online" qua giáo án của HLV. Dù vậy, rất may là Tiền Giang có 4 VĐV có thể ra Hà Nội dự giải. Vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên một số địa phương không cho VĐV đi thi đấu.

Vì những điều nói trên, giới chuyên gia dự báo Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 khó có nhiều kỷ lục.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết