Tiếng Việt | English

10/08/2022 - 20:15

Nữ 'thủ lĩnh' Công đoàn tận tâm với người lao động

Tuy chỉ gắn bó với vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty (Cty) TNHH Giày Elite Việt Nam (xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) 2 năm nay nhưng chị Nguyễn Thị Phương Dung luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đoàn viên và chủ doanh nghiệp tin tưởng.

Ấn tượng của chúng tôi khi gặp chị Phương Dung là một cán bộ CĐ đầy nhiệt huyết. Với chị, làm việc gì có lợi cho người lao động (NLĐ) là chị đều sẵn sàng. Chính vì thế, chị Phương Dung được Liên đoàn Lao động huyện đánh giá là một trong những nữ “thủ lĩnh” CĐ năng động, nhạy bén, hết lòng vì đoàn viên, NLĐ.

Xác định việc phát triển đoàn viên đóng vai trò quan trọng trong công tác CĐ, thời gian qua, chị Phương Dung tích cực tuyên truyền, vận động NLĐ tham gia vào tổ chức CĐ; đồng thời, thực hiện hiệu quả các đợt thi đua ngắn ngày phát triển đoàn viên. Đến nay, Cty có 1.508 đoàn viên/1.508 công nhân, LĐ.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung (ngồi giữa) luôn xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Công đoàn

Phát huy vai trò của cán bộ CĐ, chị Phương Dung tham mưu ban lãnh đạo Cty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Chị Phương Dung cho biết: “Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong hoạt động CĐ tại doanh nghiệp. Vì vậy, tôi cùng Ban Chấp hành CĐ cơ sở Cty nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động như tặng 1.031 phần quà cho đoàn viên nhân dịp Tết Dương lịch 2022, kinh phí trên 100 triệu đồng; tặng 1.106 phần quà cho đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, kinh phí trên 300 triệu đồng; phối hợp ban lãnh đạo Cty tặng 13 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, có sổ hộ nghèo, kinh phí 3,9 triệu đồng”.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Elite Việt Nam tặng quà cho đoàn viên, người lao động

Bên cạnh đó, chị Phương Dung còn đề xuất ban lãnh đạo Cty về chế độ lương, thưởng cuối năm với chi phí trên 3,4 tỉ đồng và ứng tiền nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho đoàn viên với tổng số tiền gần 2,1 tỉ đồng. Đồng thời, thảo luận các hoạt động hỗ trợ NLĐ giữa thời điểm giá sinh hoạt tăng. Theo đó, Cty tăng chi phí sinh hoạt cho NLĐ 300.000 đồng/người. Cty hỗ trợ xe đưa rước đối với NLĐ nhà xa. Còn với LĐ xa quê cần ở trọ, Cty hỗ trợ nhà trọ miễn phí trong tháng đầu tiên.

“Thực hiện Nghị định số 38/2022/NĐ-CP về lương tối thiểu vùng, Ban Chấp hành CĐ cùng ban lãnh đạo Cty thảo luận, thống nhất tăng 240.000 đồng/người theo mức lương tối thiểu vùng 2; giữ mức tăng 5% cho công việc nặng nhọc, độc hại và 7% mức thưởng tay nghề; đưa ra các chính sách có lợi hơn cho NLĐ” - chị Phương Dung cho biết thêm.

Có thể thấy, những hoạt động thiết thực của chị Phương Dung phát huy hiệu quả vai trò "cầu nối" giữa doanh nghiệp và NLĐ. Qua đó, mang lại niềm vui, phấn khởi, tạo sự gắn bó giữa đoàn viên và tổ chức CĐ, góp phần giúp Cty hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của NLĐ, các phong trào do CĐ cấp trên chỉ đạo thực hiện.

Chị Trần Thị Thanh Thảo - công nhân Cty TNHH Giày Elite Việt Nam, chia sẻ: “Làm việc tại Cty, tôi được hưởng lương, các chế độ và trang bị bảo hộ LĐ đầy đủ. CĐ Cty luôn quan tâm đến đời sống của đoàn viên, NLĐ như tặng quà vào các dịp lễ, tết, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Những hoạt động thiết thực này giúp tôi có thêm động lực gắn bó lâu dài với Cty”.

Bằng tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, chị Phương Dung đã và đang cống hiến hết sức mình vì NLĐ, vì tổ chức CĐ Việt Nam. Tuy có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ nhưng chị Phương Dung luôn khiêm tốn. Với chị Phương Dung, việc hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và NLĐ là điều mà chị hướng tới trong mọi hoạt động./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết