Tiếng Việt | English

24/01/2016 - 09:47

Old Trafford chìm trong sự tẻ nhạt

Trận đấu nào nhạt nhẽo nhất vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 23-1 (giờ VN)? Đó chắc chắn là cuộc đối đầu giữa Manchester United (M.U) và Southampton trên sân Old Trafford.

Van Gaal tiếp tục đối diện với nguy cơ bị sa thải. Ảnh: Reuters

“Nhà hát của những giấc mơ” thành “Nhà hát của những cái ngáp ngủ” theo từ dùng của tờ báo Anh The Telegraph từ lâu rồi.

Tỉ số hiệp 1 của 11 trận đấu trên sân Old Trafford gần đây nhất là 0-0, 0-0, 0-0, 0-0, 0-0, 0-0, 0-1 (thua Norwich), 0-0, 0-0, 0-0 và 0-0. Cầu thủ gần đây nhất tìm được mành lưới sân Old Trafford trong hiệp 1 là Cameron Jerome của Norwich, ngày 19-12-2015. Cầu thủ của M.U gần nhất ghi bàn trên sân Old Trafford trong hiệp 1 là Juan Mata, từ chấm phạt đền, khi đoàn quân của HLV Louis Van Gaal gặp Wolfsburg tại khuôn khổ Champions League hồi tháng 9-2015.

Có nghĩa Van Gaal luôn bắt các khán giả Old Trafford chìm vào "giấc sâu" khi bắt đầu trận đấu. Tối 23-1, gặp Southampton cũng vậy, các cầu thủ của Van Gaal tiếp tục chơi một thứ bóng đá nhạt nhẽo, không một chút cảm hứng. Van Gaal có vẻ không muốn thay đổi điều này khi ông bắt đầu với tiền vệ Marouane Fellaini luôn giơ cao cùi chỏ tay khi tranh bóng bổng với đối phương làm nhiệm vụ phá lối chơi của đội khách.

Hiệp 1 không một tình huống được phân hạng hấp dẫn, không một cú sút trúng đích từ phía các cầu thủ của Van Gaal, chẳng có gì khuyến khích 75.408 khán giả bật dậy khỏi ghế. Duy nhất các khán giả hò reo là khi thủ môn Fraser Forster của Southampton vụng về phát bóng. Thật khó tưởng tượng đây là nơi George Best, Eric Cantona, Ryan Giggs, Christiano Ronaldo từng chơi bóng.

Bên phía Southampton, HLV Ronald Koeman cũng hài lòng với việc đưa mọi thứ vào trong vòng kiểm soát, "đồng lõa" với đội chủ nhà tạo ra một thế trận tẻ nhạt. Tất nhiên có thể thông cảm với Koeman trong chuyện này vì dù sao Southampton cũng là đội khách. Nhưng từ đầu hiệp 2 cho đến cuối trận, Southampton mới là đội cho thấy họ không hài lòng với 1 điểm hơn. Koeman thay đổi chiến thuật, đưa thêm tiền đạo vào sân và tân binh Charlie Austin lập tức để lại dấu ấn với bàn ấn định tỉ số 1-0 vào cuối trận.

Trận đấu nhạt nhẽo nhất vòng đấu theo diễn biến trên sân, nhưng lại là trận đấu thu hút nhiều tin bài nhất trên các phương tiện truyền thông khi nó kết thúc. Vì một lần nữa số phận chiếc ghế HLV của Van Gaal ở sân Old Trafford lại được bàn đến, bất chấp việc đây mới là trận thua đầu tiên của Manchester United từ đầu năm 2016.

Manchester United có 37 điểm sau 23 vòng, số điểm ít nhất của họ tại kỷ nguyên Premier League, kém hơn 3 điểm so với đội bóng mà HLV David Moyes cầm quân cùng kỳ cách đây 2 mùa bóng. Họ chỉ thắng 2/10 trận Premier League gần đây nhất. Kết quả tồi tệ, lối chơi nhàm chán, các cầu thủ chấn thương liên tục là hậu quả của chế độ tập luyện hà khắc của Van Gaal, và dường như không thấy lối thoát ở mùa bóng này.

Trang mạng The Telegraph sau trận tối qua thăm dò ý kiến độc giả: 69% yêu cầu Manchester United sa thải Van Gaal. Một tin mới vừa xuất hiện là Jose Mourinho vừa gửi bản thảo 6 trang giải thích khát vọng được ngồi chiếc ghế HLV ở Old Trafford, phác thảo các kế hoạch làm việc cho ban lãnh đạo Manchester United.

Van Gaal đã được ban lãnh đạo Manchester United cứu vào giai đoạn cuối năm 2015 khi họ trải qua chuỗi 8 trận không thắng. Liệu bây giờ họ tiếp tục giơ tay ra cứu tiếp Van Gaal hay chiều lòng các CĐV của mình?

Thái Hà/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết