Tiếng Việt | English

06/06/2020 - 14:42

Ông Biden đủ phiếu đại biểu để thành ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ.

Để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ, mỗi ứng cử viên cần giành được ít nhất 1.991 trên tổng số 3.979 phiếu đại biểu cam kết tham dự đại hội toàn quốc của đảng này.


Ứng viên Biden. Ảnh: Boston Herald.

Mặc dù còn 8 bang và 3 vùng lãnh thổ Mỹ chưa tiến hành bầu cử sơ bộ, với 1.993 phiếu , ông Biden trên danh nghĩa đã trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử chức vụ Tổng thống Mỹ. Đảng Dân chủ sẽ tổ chức đại hội toàn quốc từ ngày 17/8 tới ngày 20/8 và khi đó sẽ chính thức đề cử ông Biden làm ứng cử viên của đảng này. 

Ông Biden hồi tháng 4 đã trở thành ứng cử viên Tổng thống duy nhất của đảng Dân chủ sau khi đối thủ cuối cùng là Thượng nghị sỹ Bernie Sanders chấm dứt vận động tranh cử và quay sang ủng hộ ông Biden. 

Đối thủ của ông Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng là đương kim Tổng thống Donald Trump, người cũng dự kiến sẽ chính thức nhận được suất đề cử của đảng Cộng hòa tại đại hội toàn quốc của đảng này từ ngày 24/8 tới 27/8./.

Cuộc tổng tuyển cử tại Mỹ sẽ diễn ra ngày 3/11./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết