Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 09:12

Ông David Dương hỗ trợ 100.000 USD phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo thông tin từ công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS), Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Bắc California và Vietnam Waste Solutions (VWS) có trụ sở tại TP.HCM-ông David Dương vừa trao tặng số tiền 100.000 USD để giúp Việt Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, tại San Francisco, Mỹ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của kiều bào hảo tâm tại các bang miền Tây. Thay mặt Công ty CWS, ông David Dương hỗ trợ 100.000 USD để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông David Dương (bìa trái) trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại San Francisco)

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trác Toàn trân trọng gửi lời cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp và kiều bào, mặc dù cũng đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra nhưng vẫn chung tay đóng góp thêm nhiều nguồn lực phục vụ thiết thực cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Ông Toàn cho rằng, dịch bệnh Covid-19 là thách thức lớn nhất hiện nay với tất cả các quốc gia trên toàn cầu. Những ngày qua, Việt Nam đang là một trong những quốc gia làm tốt nhất, được thế giới công nhận và đánh giá cao. Phát huy sự đoàn kết và tinh thần “tương thân, tương ái”, người Việt Nam dù ở trong nước hay nước ngoài đều củng cố niềm tin và hy vọng chiến thắng đại dịch Covid-19. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cam kết sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ tiếp nhận được về nước để phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam.

Ông David Dương khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở các bang miền Tây nước Mỹ, dù làm gì, ở đâu vẫn luôn hướng về quê hương đất nước, nhất là trong lúc khó khăn hiện nay. Cộng đồng cũng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và sự đồng lòng của người dân, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong những năm qua, CWS và VWS vẫn luôn đồng hành cùng với TP.HCM, tỉnh Long An trong công tác an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn,... Gần đây, VWS ủng hộ 200 triệu đồng để phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết