Tiếng Việt | English

11/11/2018 - 17:14

Ông Lý Hiển Long: Sẵn sàng rút lui song chưa chọn được người kế nhiệm

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày 11/11 cho biết có thể tổ chức tổng tuyển cử vào năm tới, sớm hơn một năm trước khi nhiệm kỳ chính phủ của ông kết thúc. 

Đảng Hành động Nhân dân (PAP) của Thủ tướng Lý Hiển Long đã chi phối đời sống chính trị của Singapore trong hơn năm thập kỷ qua, chiến thắng cách biệt trong mọi cuộc bầu cử, đồng thời không phải đối mặt với bất kỳ thách thức thực sự nào liên quan tới quyền lực. 

Tuy nhiên, PAP đã phải cố gắng giải quyết những dấu hiệu không hài lòng của cử tri bằng cách cam kết thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, cải thiện sự năng động xã hội, đồng thời xúc tiến chuyển giao quyền lực bằng cách chọn ra một người kế nhiệm ông Lý Hiển Long trong những năm tới. 

Phát biểu tại hội nghị đảng PAP, Thủ tướng Lý Hiển Long nêu rõ: "Đây có thể là hội nghị đảng cuối cùng trước cuộc tổng tuyển cử tiếp theo." 

Ngân hàng trung ương Singapore đã cảnh báo bất đồng thương mại ngày càng sâu sắc giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ còn kéo dài và có khả năng gây tổn hại ngày càng lớn tới nền kinh tế Singapore. 

Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định ông sẵn sàng rút lui trong vài năm tới, song chưa có người kế nhiệm rõ ràng nào được chọn lựa. Tại hội nghị, ông Lý Hiển Long tuyên bố: "PAP phải giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết