Tiếng Việt | English

07/08/2020 - 17:35

Ông Phạm Minh Chính: Phải đánh giá cán bộ “đúng và trúng” để bố trí đúng người

Ông Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện

Sáng nay (7/8), Đoàn Công tác của Ban Bí thư do ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương để đôn đốc, chỉ đạo tình hình thực hiện Chỉ thị 35 và Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị; công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội 13 của Đảng và công tác cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.


Ông Phạm Minh Chính kết luận buổi làm việc. (Ảnh: xaydungdang.org.vn)

Ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đặc điểm của Đảng ủy Khối cơ quan trung ương là đảng bộ lớn với 8,2 vạn đảng viên, nhiều đảng viên giữ trọng trách quan trọng. Do đó, đề nghị, Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương cần tiếp tục theo dõi, nắm chắc diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19; nỗ lực tập trung hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Đảng bộ Khối Các Cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Khối.

Nhấn mạnh công tác nhân sự cấp ủy phải gắn liền với việc thực hiện công tác nhân sự phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 15, ông Phạm Minh Chính đề nghị, phải đánh giá cán bộ “đúng và trúng” để bố trí đúng người, đúng việc. Phải kết hợp hài hòa giữa chuyên môn đào tạo với sở trường, năng khiếu; giữa kinh nghiệm với chiều hướng phát triển, giữa tính phổ biến và tính đặc thù; phải công khai, minh bạch, công bằng, dân chủ, khách quan, công tâm. Kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng nhưng cũng không bỏ sót những cán bộ thật sự có đức, có tài, có uy tín./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết