Tiếng Việt | English

20/03/2018 - 13:54

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của ĐCS Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong mọi lĩnh vực của đất nước, qua đó củng cố sự phát triển của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa XIII ngày 20/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Đảng Cộng sản Trung Quốc là lực lượng lãnh đạo chính trị cao nhất, là sự đảm bảo cơ bản sự trẻ hóa của Trung Quốc, trong đó sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc mang đặc trưng Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Theo ông Tập Cận Bình, để đạt được mục tiêu trên, Đảng Cộng sản Trung Quốc cần phải dũng cảm tự cải cách, tuân thủ cam kết của Đảng về phục vụ lợi ích công và thực thi quyền lực vì lợi ích của nhân dân, tăng cường sự quản lý chặt chẽ đối với Đảng, và kiên quyết loại bỏ mọi hình thức trì trệ, tham nhũng.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh Đảng Cộng sản Trung Quốc phải là xương sống của nhân dân và dân tộc Trung Quốc, làm việc chăm chỉ và đồng cam cộng khổ với nhân dân, đồng thời luôn giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi tất cả các lực lượng chính trị, các tổ chức nhân dân, các nhóm sắc tộc và người dân trong mọi thành phần xã hội tập hợp mật thiết xung quanh Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản để cùng chung chí hướng tiến lên phía trước.

Cũng trong bài phát biểu này, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh các đảng viên phải gánh vác trách nhiệm lịch sử lãnh đạo nhân dân trong cuộc cách mạng xã hội vĩ đại.

Ông hối thúc mọi nỗ lực hướng tới đạt được mục tiêu xây dựng Trung Quốc trở thành một đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại, hướng tới một quốc gia phồn vinh, dân chủ, văn hóa tiến bộ, hài hòa và tươi đẹp đến giữa thế kỷ 21.

Bài phát biểu của nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của những biện pháp cụ thể và mạnh mẽ hơn trong công cuộc thúc đẩy kinh tế, phát triển văn hóa và đảm bảo đời sống cho nhân dân.

Ông cho rằng đây là yếu tố nhằm đẩy mạnh cải cách trong mọi lĩnh vực, đưa nền kinh tế Trung Quốc tiếp cận với tầm nhìn phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế chất lượng cao và nền kinh tế hiện đại, qua đó chứng minh sức bền bỉ của nền kinh tế thị trường theo định hướng chủ nghĩa xã hội.

Ông đề cao sự đoàn kết trong khối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm xây dựng một đất nước chủ nghĩa xã hội pháp quyền, thúc đẩy tiến trình hiện đại hóa tại Trung Quốc cũng như khả năng lãnh đạo, sự gắn kết và phát triển mặt trận thống nhất yêu nước quy mô rộng khắp.

Những mục tiêu này, theo Chủ tịch Trung Quốc, là nhằm đảm bảo người dân được hưởng những quyền dân chủ đầy đủ hơn, rõ ràng và theo cách chân thực hơn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết