Tiếng Việt | English

09/07/2020 - 11:09

Ông Trump lại muốn gặp Kim Jong Un

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng nói rằng ông sẵn sàng tổ chức một hội nghị thứ ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo VOA News, bình luận của Tổng thống Trump khiến dư luận lại đổ dồn vào Triều Tiên để xem chính quyền Kim Jong Un sẽ phản ứng như thế nào. Những ngày qua, Bình Nhưỡng liên tục tuyên bố không có ý định ngồi vào bàn đàm phán với phía Mỹ.


Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters/KCNA

"Tôi hiểu họ (Triều Tiên) muốn gặp và chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó", Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Truyền hình Gray. "Tôi sẽ làm điều đó nếu tôi nghĩ nó sẽ giúp ích".

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ một hội nghị thượng đỉnh sẽ giúp ích, lãnh đạo Nhà Trắng trả lời "Có thể" và nói thêm "Tôi có một mối quan hệ rất tốt đẹp với ông ấy (Chủ tịch Kim), có thể sẽ như vậy".

Trong tuần qua, Bình Nhưỡng đã 2 lần tuyên bố không quan tâm đến đàm phán thêm với Washington, cho rằng định một hội nghị nữa chỉ phục vụ cho lợi ích chính trị của ông Trump bên trong nước Mỹ.

"Nói thẳng một lần nữa là chúng tôi không có ý định ngồi đối diện với Mỹ", Kwon Jong Gun – một quan chức Bộ Ngoại giao ở Bình Nhưỡng – nhấn mạnh trong một bài viết đăng trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 7/7.

Tuần trước, quan chức ngoại giao cấp cao Triều Tiên Choe Son Hui cũng khẳng định "chúng tôi không cảm thấy cần phải gặp trực tiếp với người Mỹ, vì nước này coi đối thoại Mỹ - Triều không gì khác ngoài công cụ đối phó khủng hoảng chính trị của mình"./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết