Tiếng Việt | English

26/10/2015 - 11:30

Phà cao tốc Hongkong đâm phải "vật thể lạ": 121 người thương vong

Hơn 121 người bị thương trong vụ va chạm kinh hoàng giữa phà cao tốc từ Hongkong đi Macau với một vật chưa thể xác định, tối 25/10.

South China Morning Post nói rằng nhiều hành khách sau cú va chạm đã bất tỉnh. Một người có mặt trên tàu nói rằng: “Máu chảy rất nhiều. Đa số mọi người bị chấn thương ở cổ, tay và chân sau cú đâm với tốc độ cao”.

Cứu hộ Hongkong đưa người bị nạn trên con phà vào bờ lúc 7 giờ sáng nay. (ảnh: SCMP)

Ông Tom Bosanquet, một người Anh nói rằng bố mẹ và vợ ông có mặt trên con tàu đó. Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 7 giờ tối nhưng phải 3 tiếng sau ông mới có được thông tin về người thân của mình. “Đó là những thời khắc kinh hoàng, nhưng may mắn là vợ tôi không gặp chuyện gì, bố mẹ vợ bị đau lưng. Họ cũng đã được đưa vào đất liền sau vụ tai nạn”.

Ngay sau vụ tai nạn, con phà bị mất điện khiến mọi người càng hoảng loạn. Lúc đó là khoảng 7 giờ tối, Chính quyền Hongkong khẩn trương triển khai cứu hộ 163 hành khách và 11 thành viên thủy thủ đoàn đang mắc kẹt trên con phà gần Siu A Chau, một đảo thuộc cụm đảo Soko.

Tham gia hoạt động cứu hộ bao gồm sở cứu hỏa và cảnh sát biển. Đến thời điểm hiện tại, họ đã đưa được 134 người vào đất liền.

Lực lượng an ninh cũng ngay lập tức tiến hành điều tra vụ tai nạn xem “vật thể lạ không xác định” đâm phải chiếc phà là vật thể gì.

Những vụ tai nạn không xác định được vật thể đâm đã từng xảy ra ở Hongkong, cụ thể vào tháng 2 năm ngoái, một tàu cánh ngầm chở 80 hành khách cũng đâm phải vật thể lạ ở Tuen Mun, Hongkong./.

Ngân Giang/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết