Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 14:25

'Phá lưới' Liverpool, Lionel Messi cán mốc 600 bàn thắng

Với cú đúp vào lưới Liverpool ở trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi đã cán mốc 600 bàn thắng sau 683 trận đã đá cho Barcelona.

Messi ghi bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp để giúp Barcelona giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League.

Ở trận thắng Liverpool, Messi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống của Liverpool ở phút 75. Chỉ đúng 7 phút sau, siêu sao người Argentina này đã khiến Nou Camp như muốn nổ tung với siêu phẩm từ chấm đá phạt, ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Với cú đúp vào lưới Liverpool, Lionel Messi đã cán mốc 600 bàn thắng sau 683 trận đã đá cho Barcelona.

Thành tích này giúp Messi trở thành người thứ 7 có được thành tích đáng nể này ở cấp câu lạc bộ sau Pele, Romario, Gerd Muller, Josef Bican, Ferenc Puskas và Cristiano Ronaldo.

Đáng chú ý, cách đây đúng 14 năm (ngày 01/5/2005), Lionel Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona trong trận đấu với Albacete.

Kể từ đó, "El Pulga" đã trở thành một phần không thể thiếu của Barcelona khi giúp cho đội bóng này giành đến 10 chức vô địch La Liga, 4 lần bước lên đỉnh Champions League và vô số các danh hiệu khác.

Còn với Barcelona, chiến thắng 3-0 trước Liverpool giúp họ đặt một chân vào trận chung kết Champions League mùa này.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về trên sân Anfield giữa Liverpool và Barcelona sẽ diễn ra vào ngày 08/5./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết