Tiếng Việt | English

26/06/2019 - 16:31

Phản bác quan điểm sai trái, phản động trên mạng xã hội

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và người dân trên địa bàn đóng quân; tuyên truyền về thành tựu của sự nghiệp đổi mới, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của quân đội trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,... góp phần phản bác quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Trung úy Bùi Tấn Tài - Trung đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, hướng dẫn chiến sĩ tìm thông tin từ tạp chí và cùng trao đổi nội dung làm cơ sở đấu tranh lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội

Trung úy Bùi Tấn Tài - Trung đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, hướng dẫn chiến sĩ tìm thông tin từ tạp chí và cùng trao đổi nội dung làm cơ sở đấu tranh lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội

Nhóm “Toàn dân đánh giặc”, trang “Trung dũng kiên cường”, trang “Người lính Hồ Chí Minh”,... hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội. Hiện các nhóm, trang trên có 9.000 người theo dõi, 8.900 người thích, khoảng 3,2 triệu người tiếp cận,... Đặc biệt, có bài viết thu hút trên 600.000 lượt tiếp cận. Thời gian gần đây, các trang thường xuyên cập nhật về hành trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia của Đội K73 đã làm lay động biết bao trái tim người dân Việt Nam và kiều bào nước ngoài. Qua đó, càng khẳng định hình ảnh cao quý của Bộ đội Cụ Hồ. 

LLVT huyện Thủ Thừa là một trong những địa phương thực hiện tốt và hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác trên mạng xã hội. Thiếu tá Nguyễn Nhất Trung - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện, là người “đầu tàu” khơi dậy phong trào. Dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian viết bài đấu tranh trên mạng xã hội. Anh chia sẻ: “Với tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi luôn cố gắng viết những bài sâu sắc, sinh động nhằm phản bác những luận điệu sai trái trên mạng xã hội. Công tác này đi vào nề nếp, không chỉ CBCS trong LLVT huyện mà còn được các ban, ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng”.

Trung úy Nguyễn Văn Thành - Chính trị viên phó Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, với bút danh Người Buôn Nắng, đã có những bài viết phản biện đanh thép, được nhiều lượt người xem và thích. Anh tích cực tham gia viết bài vào buổi tối hoặc ngày nghỉ. Vào những ngày kỷ niệm của dân tộc, bọn phản động hoạt động mạnh, Trung úy Thành thức đến tận sáng để viết, sưu tầm những bài xã luận, gương người tốt, việc tốt,... trên báo, đài để đăng tải đấu tranh lại những luận điệu sai trái. Bên cạnh đó, anh còn vận động CBCS trong đơn vị tham gia viết bài.

Trung úy Bùi Tấn Tài - Trung đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, cũng rất tích cực với hoạt động này. Trung bình một ngày, anh viết từ 1-2 bài. Với cương vị Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự cơ sở huyện, anh vận động đoàn viên, thanh niên cùng tham gia. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị có nhiều bài viết hay, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng biên giới bình yên, phát triển. 

Đại tá Nguyễn Tấn Đảo - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS và người dân trên địa bàn đóng quân; kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, giữa đấu tranh với nâng cao chất lượng tổng hợp, trước hết là chất lượng về chính trị, tinh thần vững chắc, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất, nâng cao sức mạnh chiến đấu của các tổ chức Đảng cơ sở và xây dựng Đảng bộ Quân sự trong sạch, vững mạnh. LLVT tỉnh cũng thường xuyên nắm chắc địa bàn, tình hình hoạt động của các thế lực phản cách mạng để tham mưu, đề xuất chính quyền địa phương cách thức, giải pháp xử lý các tình huống phát sinh ở cơ sở.

Việc đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực phản động là rất cần thiết. Thực hiện tốt nhiệm vụ này sẽ góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đủ trình độ, năng lực chính trị sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết