Tiếng Việt | English

28/01/2018 - 08:48

Phải biết tự bảo vệ mình

Tôi rất tâm đắc diễn đàn lần này với chủ đề “Tết đến, hãy làm người tiêu dùng thông minh!” vì qua đó, giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức trong việc lựa chọn những thực phẩm an toàn, bảo đảm sức khỏe.

Theo tôi, người tiêu dùng thông minh phải biết tự bảo vệ mình bằng những kiến thức về an toàn thực phẩm. Điều này thể hiện qua việc: Khi mua và sử dụng thực phẩm, phải lựa chọn những thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng, có thời hạn sử dụng; có những kiến thức nhất định để phân biệt giữa thực phẩm chất lượng và thực phẩm kém chất lượng. Để giúp mọi người trở thành người tiêu dùng thông minh, theo tôi, các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ hơn trong kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất vi phạm an toàn thực phẩm và kinh doanh hàng giả, kém chất lượng;…

Mặt khác, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tiêu dùng ngày càng nâng cao ý thức và kiến thức trong việc chọn lựa những sản phẩm bảo đảm an toàn. Ngoài xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về an toàn thực phẩm, những cơ sở sản xuất, kinh doanh, làm ăn chân chính, vì sức khỏe người tiêu dùng cũng cần được biểu dương để tạo sự lan tỏa trong xã hội./.

Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích