Tiếng Việt | English

17/08/2017 - 10:53

Phái đoàn Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học sẽ tới Syria trong vài ngày tới

Trong chuyến thăm, phái đoàn OPCW có thể sẽ không đến Khan Shaykhun và căn cứ không quân Shayrat của Syria, hai địa điểm được cho là đã xảy ra các vụ tấn công nghiêm trọng bằng vũ khí hóa học

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 16/8, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad thông báo ủy ban điều tra của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) sẽ tới Syria trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, phái đoàn OPCW có thể sẽ không đến thị trấn Khan Shaykhun và căn cứ không quân Shayrat của Syria, hai địa điểm được cho là đã xảy ra các vụ tấn công nghiêm trọng bằng vũ khí hóa học, bởi lo ngại về tình hình an ninh ở những khu vực này.

Phát biểu tại một buổi họp báo, ông Mekdad nhấn mạnh: "Có lẽ OPCW sẽ không cử đoàn điều tra tới các địa điểm xảy ra vụ việc vì lý do an ninh."

Ông Mekdad khẳng định phái đoàn OPCW sẽ tới Damascus trong vài ngày tới và chính quyền Syria sẽ cung cấp mọi thứ cần thiết để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 4/4, một vụ tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học đã xảy ra tại thị trấn Khan Sheikhun thuộc tỉnh Idlib của Syria làm 87 người đã thiệt mạng, bao gồm 31 trẻ em. Phương Tây cáo buộc các lực lượng của Tổng thống Bashar Al Assad đứng sau vụ này.

Tuy nhiên, Chính phủ Syria kiên quyết phủ nhận mọi dính líu, đồng thời nhấn mạnh rằng các lực lượng vũ trang Syria chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích