Tiếng Việt | English

16/02/2019 - 05:21

Phái đoàn Triều Tiên tới Trung Quốc trước thềm cuộc gặp với Mỹ

Phái đoàn quan chức Triều Tiên gồm 12 thành viên đã đến sân bay quốc tế Bắc Kinh vào lúc 18h20 theo giờ địa phương trên một chuyến bay của hãng hàng không Air China khởi hành từ Bình Nhưỡng.

Sân bay Quốc tế Bắc Kinh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chiều 15/02, một phái đoàn các quan chức cấp cao Triều Tiên đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai dự kiến được tổ chức vào cuối tháng này.

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết phái đoàn trên gồm 12 thành viên, do ông Kim Chang-son, một trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã đến sân bay quốc tế Bắc Kinh vào lúc 18h20 theo giờ địa phương trên một chuyến bay của hãng hàng không Air China khởi hành từ Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin trên, phái đoàn Triều Tiên này dự kiến cũng sẽ tới thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào cuối tuần và có các cuộc thảo luận với giới chức Mỹ về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Hồi tháng Sáu năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore.

Tại cuộc gặp, hai bên đã nhất trí Triều Tiên thực hiện phi hoạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lấy những bảo đảm an ninh cho Bình Nhưỡng và "các mối quan hệ mới" với Washington. Hai bên đang nỗ lực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 27-28/02 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết