Tiếng Việt | English

02/02/2017 - 14:29

Phải làm việc nghiêm túc ngay từ đầu năm

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp, các ngành, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, chuẩn bị tết chu đáo, đặc biệt là việc chăm lo tết đối với người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo,... được kịp thời, đầy đủ, bảo đảm để nhân dân đón Tết Cổ truyền trong không khí đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, thiết thực.

Thế là sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước ở các địa phương chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Đinh Dậu 2017 với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nề nếp, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “nghỉ nướng” sau tết.

Trên cơ sở đó, các cấp, ngành, chính quyền địa phương phải quán triệt CBCCVC thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau tết, bảo đảm chất lượng và tiến độ, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi bởi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đang được khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới của toàn hệ thống chính trị; đồng thời, không tổ chức du xuân, chúc tụng, chè chén, liên hoan lãng phí, không đi lễ hội trong giờ hành chính ngày đầu năm.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các cơ quan, đơn vị, nhất là tại các bộ phận tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính, công chứng giấy tờ, xác nhận các hồ sơ xin việc làm, giấy khai sinh,... bảo đảm các bộ phận này đều vào vị trí làm việc với tinh thần nghiêm túc, mọi công dân đến liên hệ công việc đều được đón tiếp và giải quyết chu đáo; kịp thời phê bình, xử lý nghiêm khắc các cơ quan, đơn vị và CBCCVC chưa làm việc nghiêm túc sau kỳ nghỉ tết.

Vì vậy, việc chấn chỉnh và thực hiện nghiêm túc làm việc sau tết là nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của CBCCVC, phải bắt tay ngay vào công tác và tập trung triển khai sớm, quyết liệt, tích cực nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân đối với cơ quan công quyền./.

Nhất Khang

Chia sẻ bài viết