Tiếng Việt | English

03/12/2020 - 21:53

Phấn đấu năm 2023 đưa đội bóng Long An trở lại V-League

“Mùa giải tới đội bóng phải nằm trong top đầu để đến năm 2022 vô địch, lên hạng. Không thể chậm hơn 2023 mới lên hạng”, Chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm Group – Võ Quốc Thắng khẳng định.

Chiều 03/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đến thăm và làm việc với Câu lạc bộ bóng đá Long An sau mùa giải năm 2020. Cùng dự còn có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Đồng tâm Group – Võ Quốc Thắng, lãnh đạo Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An, Ban huấn luyện và các cầu thủ.

Đội bóng Long An đặt quyết tâm lọt vào top đầu mùa giải năm sau

Báo cáo với UBND tỉnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An – Võ Thành Nhiệm cho biết, mùa giải hạng Nhất quốc gia năm 2020, đội bóng Long An thi đấu chưa thực sự thành công khi xếp thứ 11/12 đội bóng tham dự. Tuy nhiên, kết quả này vẫn giúp đội bóng Long An hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng đề ra.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến kết quả thi đấu không tốt, ông Nhiệm cho biết, trước khi bắt đầu mùa giải đội bóng có một số cầu thủ trụ cột hết hợp đồng không tái ký, một số cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 chưa khỏa lấp được vị trí các cầu thủ trụ cột để lại.

Chủ tịch tập đoàn Đồng Tâm Group – Võ Quốc Thắng khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng bóng đá Long An với quyết tâm đưa đội bóng trở lại V-League vào năm 2023

Bên cạnh đó, mùa giải năm nay ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, nhiều lần phải tạm hoãn ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của đội. Đồng thời, trong những vòng đấu cuối đội tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung khiến mật độ thi đấu dày đặc lên đến 6 trận/20 ngày khiến kết quả thi đấu chưa thực sự tốt và phải đến vòng đấu cuối cùng mới có thể trụ hạng thành công.

Kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, ông Võ Thành Nhiệm đề nghị UBND tỉnh cần tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc kêu gọi đầu tư cho bóng đá Long An với mong muốn đội bóng Long An sẽ trở lại V-League.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch tập đoàn Đồng Tâm Group – Võ Quốc Thắng cho biết: “Với bóng đá, tôi rất "máu" và đã đầu tư nhiều cho bóng đá, mọi người đều muốn bóng đá phát triển. Nhưng để duy trì và phát triển như thế nào là một câu chuyện. Đã thi đấu phải xác định vô địch nhưng muốn vô địch phải có đầu tư. Tạm thời chúng ta vẫn thi đấu ở giải hạng Nhất. Đến thời điểm thích hợp sẽ tái đầu tư để trở lại V-League. Và tôi sẽ luôn là nhà tài trợ trung thành của đội bóng Long An hiện tại và cả tương lai sau này”.

Về định hướng đầu tư cho bóng đá Long An, ông Võ Quốc Thắng khẳng định: “Quan trọng nhất hiện nay định hướng phát triển đội bóng như thế nào? Củng cố trong mùa giải tới và phải nằm trong top đầu để đến năm 2022 vô địch, lên hạng. Không thể chậm hơn 2023 mới lên hạng. Và chúng ta cần phải có một lộ trình cụ thể, định hướng phát triển đúng và sự chung tay của các doang nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, theo dõi và đồng hành cùng đội bóng Long An với mong muốn đội bóng sẽ sớm trở lại giải bóng đá cao nhất của nước nhà để đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Long An. Trong đó, lãnh đạo tỉnh sẽ kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành với bóng đá Long An dựa trên lộ trình chặt chẽ và định hướng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao phần thưởng 100 triệu đồng cho đội bóng Long An

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao phần thưởng 100 triệu đồng cho đội bóng Long An với thành tích trụ hạng; đơn vị tài trợ cùng trao phần thưởng 100 triệu đồng cho đội bóng khi giành chiến thắng trong 2 trận đấu cuối cùng của đội bóng giúp đội trụ hạng. Riêng cá nhân ông Võ Quốc Thắng cũng dành phần thưởng 200 triệu để động viên đội bóng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết