Tiếng Việt | English

17/07/2016 - 01:55

Pháp bắt giữ 5 người sau vụ tấn công kinh hoàng tại Nice

Tính đến nay, nhà chức trách Pháp đã bắt giữ 5 người liên quan đến vụ tấn công bằng xe tải ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp cách đây 2 ngày.

Trong đó, ba người đã bị bắt giữ trong ngày hôm nay và hai người bị bắt giữ 15/7, bao gồm cả vợ của đối tượng tấn công là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, một công dân Pháp gốc Tunisia.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Tên Mohamed Lahouaiej-Bouhlel ngày 14/7 đã lái xe tải lao vào đám đông khi có nhiều người đang xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Tên này đã bị cảnh sát bắt chết tại chỗ.

Vụ việc đã gây chấn động nước Pháp và thế giới. Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay đã nhóm họp với các quan chức an ninh cấp cao để bàn về vụ việc này.

Ông Hollande đã gọi vụ tấn công là hành vi khủng bố, đồng thời tuyên bố mở rộng tình trạng khẩn cấp tại Pháp thêm 3 tháng nữa.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 8 tháng Pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp trên khắp cả nước kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris hồi tháng 11/2015./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin/Theo BBC

Chia sẻ bài viết